กำลังกลายเป็นเรื่องราวที่โซเชียลแห่วิพากษ์วิจารณ์สนั่น สำหรับกรณีหนุ่มพลเมืองดีได้ช่วยเหลือเด็กชายวัยประมาณ 10-15 ปี ถูกชายวัยกลางคนบังคับข่มขู่โดยการสั่งให้เด็กนั่งตัก ทำลับล่อข้างริมถนนใต้ต้นไม้ ซึ่งพลเมืองดีพบเห็นผิดสังเกต จึงอัดคลิปและขับรถไปตรวจสอบใกล้ๆ

โดยเขาได้โพสต์คลิปลง TikTok ผู้ใช้ชื่อว่า @nobita_ncn ซึ่งเป็นเหตุการณ์สุดสะเทือนใจครั้งนี้ว่า “อุบาทว์มาก แม้แต่เด็กก็ไม่เว้น แล้วถ้าไปช้ากว่านี้น้องจะโดนอะไรบ้างวะ? #เตือนภัย #เตือนภัยขอนแก่น”

ซึ่งภายในคลิปจะเห็นได้ว่า ชายผู้โพสต์ได้ขับรถผ่านที่เกิดเหตุเห็นสิ่งผิดปกติ จึงวนรถกลับไปดู พบชาวสวมใส่ชุดกางเกงยส์ขายาวเสื้อกันหนาวสีดำขาวแขนยาวสวมหมวกกันน็อก พร้อมมีเด็กชายนั่งบนตัก จังหวะที่พลเมืองดีตะโกนถามว่า “ทำอะไรอ่ะครับ” ผู้ก่อเหตุก็หันมาด้วยอาการตกใจแล้วพูดว่า “สวัสดีครับ” นอกจากนี้เขาก็ก้มหน้าไปกระซิบบางอย่างกับเด็ก ซึ่งเด็กชายก็เอามือมาวางข้างขาด้านขวาพร้อมขยับมือไปมาลักษณะพยายามจะสื่อสารอะไรบางอย่าง พลเมืองดีก็พูดกลับไปว่า “น้องกลับบ้านไปเร็ว” เด็กจึงรีบลุกขึ้นเดินหนี โดยกางเกงขาด้านซ้ายถูกถกขึ้นถึงเอว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่และแชร์ว่อนโซเชียล ชาวเน็ตหลายคนแห่เข้ามาถล่มเละ ต่างพากันติชายผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมีชาวบ้านระแวงนั้นออกมาอธิบายคลิปเพิ่มเติมว่า “คือน้องเขาจะขับรถไปซื้อของให้ยายค่ะ แล้วผู้ชายคนนี้ขี่รถตามบีบแตรบอกให้หยุดเเล้วก็ดึงตัวน้องเขาลงมานั่งค่ะ” นอกจากนี้หลายคนก็คอมเมนต์ถกถามผู้โพสต์ว่าอยากให้พ่อแม่น้องมาเห็นแล้วดำเนินแจ้งความให้ถึงที่สุด เพราะต่างมองว่านี้เป็นเหตุการณ์ส่อล่วงทางเพศ

โดยพลเมืองดีก็โผล่มาตอบว่า “ผู้ปกครองน้องรับรู้แล้วนะครับพาไปแจ้งความแล้วครับผม” ทั้งนี้ บางกลุ่มก็ขอชื่นชมขอบคุณพลเมืองดีที่สังเกตุเห็นความผิดปกติและช่วยน้องได้ทัน พร้อมหวั่นห่วงจิตใจและความรู้สึกเด็กผู้เสียหาย…

คลิก : เพื่อชมคลิป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @nobita_ncn