เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายศักดิ์ดา หิรัญวัชรพฤกษ์ หลานชายเจ้าของก้องการ์เด้นรีสอร์ท เขาใหญ่ ตั้งอยู่เลขที่ 20 หมู่ 13 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มี เก้ง สัตว์ป่าคุ้มครอง หลุดมาจากอุทยานฯเขาใหญ่ เขามาในรีสอร์ท คาดว่าน่าจะมาหากินนอกเขตอุทยานฯ แล้วเกิดตกใจน่าจะเสียงสุนัขเห่า ทำให้ตกลงไปในบ่อน้ำพุตกแต่งสวน ขึ้นไม่ได้ ด้วยความเป็นห่วงสัตว์ป่าจะได้รับอันตราย จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เขาใหญ่ เข้าให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้ นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานฯ เขาใหญ่ หลังได้รับการประสาน จึงรีบส่งกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เขาใหญ่ ไปยังจุดเกิดเหตุในระยะเวลาไม่ถึงชั่วโมง พร้อมเข้าให้การช่วยเหลือเก้ง เป็นการด่วน พบเก้งอยู่ในบ่อน้ำพุตกแต่งสวน มีอาการอ่อนล้า จึงใช้วิธีล้อมจับช่วยเหลือขึ้นมาอย่างปลอดภัย จากนั้นได้นำกลับขึ้นไปปล่อยบนอุทยานฯ เขาใหญ่ บ้านของสัตว์ป่าต่อไป

ด้าน นายศักดิ์ดา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า ปกติรีสอร์ทของปู่ จะอยู่ในพื้นที่ห่างจากอุทยานฯ เขาใหญ่ ประมาณ 19 กิโลเมตร ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่ามรดกโลก จึงทำให้มีสัตว์ป่าจำนวนมาก และมีบางครั้งหลุดรอดออกมาในชุมชน แต่ด้วยความที่เรามีความหวงแหนสัตว์ป่า จึงพยายามปกป้องรักษาและประสานเจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือและนำสัตว์ป่ากลับคืนธรรมชาติทุกครั้ง.