เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ภายหลัง ผศ.ดร.ณัฐพจน์ วาฤทธิ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ภาพกิตติกรรมประกาศเล่มจบของนักศึกษาที่เขาสอน ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Natapot Warrit โดยระบุข้อความว่า

“สำหรับเด็กๆ ที่เรียน ป. โท หรือ เอก ที่ท้อแท้กับชีวิตในการเขียนเล่มจบ ผมขอแนะนำว่ายังมีแอพให้เล่นอีกเยอะที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นและไม่เกี่ยวกับวิชาการเลย กิตติกรรมประกาศของวิทยานิพนธ์ลูกศิษย์ของผมจริง”

โดยกิตติกรรมประกาศดังกล่าวได้เขียนว่า “วิทยานิพนธ์ฉบับนี้ไม่สามารถสำเร็จได้หากปราศจากความอุตสาหะของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพจน์ วาฤทธิ์ อาจารย์ที่ปรึกษาที่ให้การสนับสนุนและให้ความอนุเคราะห์ด้านคำปรึกษาในการทำงาน การเอาชีวิตรอดจากโรคซึมเศร้าในระดับบัณฑิตศึกษา และกำลังใจในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการยกระดับบัญชีธรรมดาในแอพพลิเคชั่น Tinder ของผู้จัดทำให้เป็นระดับโกลด์ เพื่อส่งเสริมกำลังใจที่ดีในการทำงาน ผู้จัดทำจึงขอขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้

ขอขอบพระคุณ Dr. Stephanis F. Loria และ Dr. Ondrej Kosuli นักวิจัยผู้ศึกษาแมงป่อง สำหรับความอนุเคราะห์ด้านความรู้ การค้นหา และการจำแนกชนิดแมงป่องอย่างถูกต้องแก่ผู้จัดทำ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Natapot Warrit