เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.นำกำลังจับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลแขวงปทุมวันที่ จ.88/2558 ลงวันที่ 24 เม.ย. 2558 ข้อหา “ฉ้อโกง” ได้ที่บริเวณรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สืบเนื่องจาก น.ส.เอ ได้ก่อเหตุโพสต์ประกาศหลอกขายนาฬิกาหรู อาทิ ยี่ห้อ ROLEX ผ่าน Instagram และตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ โดยเมื่อเหยื่อหลงกลโอนเงินไปให้ ทางผู้ต้องหารายนี้ก็จะเชิดเงินหนี ที่ผ่านมามีผู้เสียหายที่ถูกหลอกจำนวนมาก เข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีหมายจับในคดีฉ้อโกง และฉ้อโกงประชาชน ติดตัวรวม 4 หมายจับ กระทั่งชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.เอ ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ใน จ.นครราชสีมา จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติพบว่า เมื่อปี 60 เคยถูกจับดำเนินคดีในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” จากพฤติกรรมหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม ผ่าน Instagram มีผู้เสียหายนับ 10 ราย จนเมื่อได้รับการปล่อยตัว กลับยังคงมีพฤติกรรมเช่นเดิม จนมีเงินหมุนเวียนในบัญชีร่วม 20 ล้านบาท นำตัวส่ง สน.ปทุมวัน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.