กลายเป็นเรื่องราวที่ทำเอาเหล่านักช้อปฮือฮาเป็นอย่างมาก หลังมีสาวรายหนึ่งได้ออกมาเขียนโพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์ที่ต้องสูญเสียเงินไปกว่าครึ่งแสนไร้ทางที่จะได้คืน จากแอพซื้อของออนไลน์บริษัทดังแต่กลับปัดรับความผิดชอบ

โดยเจ้าของเรื่องได้เปิดเผยว่า “เตือนภัย ทุกคนที่ผูกบัญชีกับแอพ Sxxxx ค่ะ ใครเสียหายทัก inbox มาเลยค่ะมากน้อยไม่เป็นไร ตอนนี้ต้องการจำนวนคนค่ะเพื่อร้องเรียนค่ะ เพิ่งโดนกับตัววันนี้เลยค่ะ เราผูกบัญชีธนาคารxxx ไว้กับ sxxx (แค่ผูกไว้เฉยๆ ไม่ได้มีการโอนเงินเข้าไปนะคะ) เปิดบัญชีมาเหลือเงินอยู่แค่ 400 กว่าบาท จาก 50,000 กว่าบาท ก็คือเกือบหมดบัญชี

รีบกลับไปดู e-satement เจอว่าแต่โดนโอนเงินไปยัง sips xxxx (thailand) จำนวน 9 ครั้ง รวม 49,396 บาท วันที่ 1-2 ธันวาคม 2565 โดยเราไม่ได้เป็นผู้ทำธุรกรรมดังกล่าวเลยค่ะ และไม่มีการแจ้งเตือนโอทีพีใดๆ ตรวจสอบแล้วไม่มีเงินเข้ามาใน sxxxx wallet ของเรา และไม่มีประวัติการซื้อสินค้าผ่านทางบัญชีxxx ของเราด้วยยอดเงินดังกล่าวด้วย

โทรหาธนาคารตอบกลับมาว่า เราเอาบัญชีไปผูกไว้กับทางxxxเอง จึงทำอะไรไม่ได้ ธนาคารม่วงแค่อนุมัติการจ่ายเงินเท่านั้น (ทั้งๆที่เราไม่ได้ verify อนุมัติได้ไงก็ไม่ทราบ)

ตอนนี้ตามเรื่องกับทางxxxอยู่ค่ะ ยังไม่ได้เงินคืน แจ้งความลงบันทึกประจำวันไปแล้วค่ะ เราว่าเป็นปกติที่ใครๆ ก็ผูกบัญชีหรือเปล่าค่ะ ทางแอพเองโปรโมตให้คนผูกบัญชี แต่ทั้งธนาคารและxxxไม่ปลอดภัยขนาดว่าเงินนอนอยู่ในบัญชีออมทรัพย์ ก็หายไปได้เฉยๆ แบบนี้หรอคะรบกวนช่วยแชร์หน่อยค่ะ กลัวxxxเงียบมากเลยเพราะลองเสิร์ชคนโดนเยอะมาก”…