เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังจากโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอจากกล้องติดหน้ารถยนต์ของหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง ปรากฏเป็นภาพ รถกระบะฟอร์ดขับขวางหน้ารถกู้ภัยที่กำลังรีบนำคนไข้ไปส่งให้รถพยาบาล รพ.ปากช่อง แถมยังลงจากรถเดินมาบอกเจ้าหน้าที่กู้ชีพว่า ไม่เห็นเหรอรถติดสัญญาณไฟแดง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาทราบว่า คนขับเป็นตำรวจยศ ร.ต.อ. สังกัดอยู่ที่ สภ.ด่านขุนทด

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พ.ต.อ.ภูไท เชาว์สูงเนิน ผกก.สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ทราบเรื่องว่าเป็นตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา จึงได้รีบรายงานไปยัง พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ทราบ ก่อนได้สั่งให้ไปเสียค่าปรับ และสอบสวนทางวินัย เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ แต่ไปกระทำผิดเสียเอง ถือเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี นั้น

สั่งสอบวินัย ‘ผู้กอง’ ขับขวางรถกู้ภัยส่งคนป่วย เจ้าตัวแจงรู้สึกตกใจเปิดไฟใกล้ๆ

คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ร.ต.ท.เสริมศักดิ์ คลิบขุนทด รอง สว. (สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ได้เรียกและทำการแจ้งข้อกล่าวหา ร.ต.อ. สังกัด สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ขับรถขวางรถฉุกเฉินกู้ภัย ขณะกำลังนำคนเจ็บไปส่ง รพ. ในความผิด พ.ร.บ.จราจร มาตรา 76 (2) ขณะขับขี่เมื่อเห็นรถฉุกเฉินที่ใช้ไฟสัญญาณไฟวับวาบ หรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน หรือสัญญาณเสียงอย่างอื่น ต้องหยุดรถหรือจอดรถให้ชิดขอบทางด้านซ้าย ซึ่งจากความผิดดังกล่าว จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับจำนวนเงินสูงสุด 500 บาท เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ไปเรียบร้อยแล้ว.