เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตเจ้าของสถานบันเทิงและอดีตนักการเมือง เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน หลังจากก่อนหน้านี้ได้ยื่นคำร้องให้ กมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล

นายชูวิทย์ กล่าวว่า นายสันธนะ เป็นบุคคลที่อันตราย เพราะหลังจากตนได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนายทุนจีน นายสันธนะได้พยายามออกมาใส่ร้ายป้ายสีเรื่องยาเสพติดในโรงแรมของตน เหมือนเป็นความช้ำใจว่า หากวันนั้นถูกกลั่นแกล้งเรื่องยาเสพติด จะทำให้เสื่อมเสียเกียรติ และวันที่นายสันธนะบุกมาที่โรงแรมพร้อมกับสื่อมวลชน มีการโชว์คลิปและให้ไปดูกันสองคนเข้าข่ายแบล็กเมล์ชัดเจน แต่สรุปแล้วเมื่อเปิดคลิปวิดีโอที่นายสันธนะอ้างนั้น กลับไม่มีอะไร

เมื่อป้ายสีเรื่องยาเสพติดไม่สำเร็จ ก็หันไปเล่นงานตนด้วยธุรกิจอาบอบนวด แต่ตนไม่สนใจ เพราะหากมาตอบโต้จะเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นที่กำลังเปิดเผยเรื่องธุรกิจทุนจีนสีเทาที่มีหน่วยงานภาครัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นกรมการปกครอง ตำรวจ และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ในการสนับสนุนให้เกิดกระบวนการทุนจีนสีเทามาเฟียในประเทศ อีกทั้งกรณีมาเฟีย 5 คน นายสันธนะก็ยอมรับเองว่ารู้จักพวกนั้นอย่างดี และยังอ้างอิงไปถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย แสดงให้เห็นว่า มีความเกี่ยวพันหรือเกี่ยวโยงกันหรือไม่ เพราะนายสันธนะอ้างว่า ร.อ.ธรรมนัส ให้ดูแลกลุ่มนักธุรกิจชาวจีนเหล่านี้

นายชูวิทย์ กล่าวต่อไปว่า การที่เจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปสนับสนุนชาวจีนให้ทำธุรกิจสีเทาในไทย ทำให้กลุ่มเหล่านี้เติบโตอย่างมาก โดยเพียงระยะเวลา 10 ปี นายตู้ห่าว สามารถมีรถทัวร์ 500 คัน มีเงินหลายพันล้าน สามารถซื้อบ้านได้ในราคา 200-300 ล้านบาท ยิ่งไปกว่านั้น หากมีกฎหมายให้ต่างชาติซื้อที่ดินในไทยได้ ถนนสุขุมวิท และถนนรัชดาภิเษก โดยคนไทยที่หากินสุจริตไม่มีทางสู้ทุนจีนที่หากินสีเทาได้ วันนี้นายสันธนะไม่ได้ประกอบอาชีพใด จึงตั้งข้อสงสัยว่า นายสันธนะ รับงานมาเฟียทุนจีนหรือไม่ เพราะออกมาปกป้อง บอกว่ามาเฟีย 5 คนนั้นเป็นคนดี ตนมีหลักฐานทั้งที่ข่มขู่ตนและปกป้องนายทุนจีน วันนี้นายสันธนะก็ไม่ยอมจบ ออกมาเล่นงานเรื่องการจ่ายภาษีในธุรกิจโรงแรม ยิ่งไปกว่านั้น ได้นำข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองมาเผยแพร่อีก

“นายสันธนะ มีเป้าประสงค์ที่จะทำลายผม โดยรับงานมาจากนายทุนจีนต่างๆ เหล่านี้หรือไม่ ถึงขนาดขั้นไปประกันตัวนายเดวิด แต่ประกันตัวไม่ได้ ถึงขนาดออกตัวว่า ทุนจีนเหล่านี้เป็นคนดี และออกตัวว่า ร.อ.ธรรมนัส ฝากให้ดูแลกลุ่มทุนจีนเหล่านี้ นายตู้ห่าวถูกส่งไปที่โรงพักยานนาวา ก็ยังร้องตะโกน ห่าว ห่าว ห่าว เป็นพฤติกรรมที่แปลกประหลาดมาก ถ้าเป็นคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องย่อมไม่ออกตัวแบบนี้”

นายชูวิทย์ กล่าวด้วยว่า ส่วนรายได้ของนายสันธนะที่มักออกบอกว่ามีรายได้จากต่างประเทศ ในรูปแบบจังเก็ต หมายถึงเอเย่นต์ชักชวนคนไปเล่นการพนัน และอาศัยรายได้จากคอร์รัปชั่นนั้น ถามว่าได้เสียภาษีหรือไม่ แต่ตนไม่อยากพูดถึงเรื่องเหล่านี้ หากนายสันธนะไม่ออกมายุ่ง ทั้งนี้ การเปิดเผยเรื่องธุรกิจทุนจีนสีเทายังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะมีข้อมูลบางอย่างที่ยังเปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากยังต่อจิ๊กซอว์ไม่ครบ ยืนยันได้ว่า กระบวนการนี้เป็นกระบวนการที่ทำลายความมั่นคงของประเทศไทยอย่างชัดเจน ถ้าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น จะทำให้ในอนาคตไม่รู้เลยว่าคนไหนเป็นคนไทย คนไหนเป็นคนจีน

ผู้สื่อข่ายรายงานว่า หลังนายชูวิทย์ชี้แจงเสร็จสิ้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เชิญสื่อมวลชนออกจากห้องประชุม เนื่องจาก กมธ.ป.ป.ช. จะซักถามในประเด็นที่ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ เช่น กรณีการพาตัวนายตู้ห่าวไปพบบุคคลที่ชอบสะสมนาฬิกา และนายตู้ห่าวได้มอบนาฬิกาหรูมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ให้บุคคลที่ชอบสะสมนาฬิกาเป็นใคร มีคนที่ใหญ่กว่านี้หรือไม่.