จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปสาวร่างท้วมอุ้มตุ๊กตาหมี กำลังเปลื้องผ้าเพื่อขโมยเอาเสื้อผ้าจากร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิงในพื้นที่ จ.ระยอง ไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากมีชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่า หญิงคนดังกล่าว ลักเอาเสื้อผ้าไปแล้วหลายร้าน โดยใช้วิธีการเปลื้องผ้าสวมใส่ใหม่ โดยไม่สนใจสายตาชาวบ้านที่เดินผ่านไปมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก “คุณโอ๋” เจ้าของร้าน “ยูอีอีโคลสเซท เสื้อผ้าสาวพลัสไซส์” ติดถนนราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนนั่งอยู่ในร้าน มีผู้หญิงคนในคลิปเดินเข้ามาที่ราวเสื้อผ้าหน้าร้าน ในมืออุ้มตุ๊กตาหมีสีฟ้าและแก้วน้ำแดงนำวางลงบนโต๊ะหน้าร้าน จู่ ๆ ก็ถอดเสื้อออกพรวดชนิดโจ๋งครึ่ม ไม่สวมใส่กางเกงชั้นในแต่อย่างใด ทั้งยังเตรียมจะหยิบเสื้อในหุ่นออกมาสวมใส่ ตนเห็นท่าไม่ดี จึงรีบวิ่งไปที่ประตูกระจก เคาะพร้อมตะโกนผ่านกระจกออกไปว่า “อย่าเอาไป” ทำให้ผู้หญิงคนนั้นตกใจตะโกนโวยวาย ตอบมาว่า “ไม่ได้เอาอะไรไปเลย” ก่อนจะรีบสวมเสื้อผ้าเดินหนีไป พร้อมกับตะโกนบ่นเอะอะเสียงดัง

เมื่อตนออกไปสำรวจข้าวของไม่มีอะไรเสียหาย ขณะที่ฝ่ายหญิงคนดังกล่าวได้ลืมกระเป๋าไว้ที่ชั้นวางรองเท้า ตนจึงได้นำกะเป๋าไปวางไว้ที่บนโต๊ะหน้าร้าน หวังว่าจะกลับมาเอาไป ก่อนจะปิดร้านตามปกติ พอรุ่งเช้าเปิดร้าน กลับพบว่า รองเท้าแบรนด์เนมที่วางไว้ที่ชั้นวางรองเท้า ได้หายไปพร้อมกับกระเป๋าของหญิงปริศนา จึงได้เปิดกล้องวงจรปิด เห็นชัดเจนว่า หญิงคนเดิม เข้ามาที่ชั้นวางรองเท้า ช่วงประมาณ 04.00 น. หยิบรองเท้าที่ชั้นมาลองสวมใส่ จากนั้นก็เผ่นแน่บพร้อมกับกระเป๋าที่ลืมไว้

ด้าน น.ส.อรัชพร เม้าเขียว อายุ 20 ปี พนักงานร้าน บอกว่า ที่ผ่านมา ก็เคยพบกับเหตุการณ์ที่น่ากลัวทำนองนี้ มาแล้วหลายครั้ง เมื่อเดือนก่อน มีผู้ชายมาเดินที่หน้าร้านมาเขย่ากระจก ต่อมาก็มีอีกคน เดินเข้ามาในร้าน เอามือล้วงในกางเกงตลอดเวลา เมื่อถามว่า “…เข้ามาทำไม…” ก็บอกว่าไม่มีอะไร ส่วนที่หน้าร้าน ก็มักจะมีของหายบ่อยครั้ง เช่น กระถางต้นไม้ ล่าสุดก็มีผู้หญิงมายืนถอดเสื้อผ้า ต่อมาก็ขโมยรองเท้าราคาแพงไปอีก ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย ทุกครั้งที่อยู่ในร้านต้องคอยล็อกประตู เมื่อมีลูกค้ามาก็ให้กดกริ่ง รู้สึกหวาดกลัว และกังวลมาก อยากให้ตำรวจและฝ่ายงานเกี่ยวข้องจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว

ด้านเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ได้กระจายกำลังออกตามหาสาวท้วมอุ้มตุ๊กตาหมี เนื่องจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบสาวท้วมคนนี้ ชอบเดินถอดเสื้อผ้า ตามสถานที่ชุมชน โดยค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ก็ยังไม่พบตัว.