เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต ผกก.ตม.หนองคาย พ.ต.ท.อภิชาติ คลธา สว.ตม.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม.หนองคาย ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย ตชด.245 หนองคาย ได้ร่วมกันจับกุม นายหลี่ เซียง (Mr.Xiang Lix) อายุ 33 ปี สัญชาติจีน ซึ่งเป็นการจับกุมตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่มีเป้าหมายหลักเป็นคนต่างด้าวที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการอยู่เกินกำหนดอนุญาต และตระเวนขายลอตเตอรี่ให้กับประชาชนเกินราคา

จากการตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่า นายหลี่ เซียง เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งสุดท้ายทางด่าน ตม.สุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 58 ได้รับการประทับตามอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรประเภทวีซ่า NON-B อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 28 เม.ย. 58 แต่ปรากฏว่า นายหลี่ เซียง อยู่ในประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลาเกินที่กำหนด 2,782 วัน และมาเล่นฟุตบอลในลีกภูมิภาคที่สโมสรขอนแก่น เอฟซี และเลย ซิตี้ แต่นายหลี่ เซียง บอกว่า ไม่ได้เงินค่าจ้างหลายเดือน ไม่มีเงินใช้ ก่อนมีแฟนเป็นชาว จ.เลย แต่งงานมีลูกด้วยกัน จึงได้ชวนกันขายลอตเตอรี่ ตระเวนไปขายลอตเตอรี่ตามสถานที่ต่างๆ กระทั่งถูกจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด, เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต (เร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล) และเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนด พร้อมคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.