เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. มีรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลเทพารักษ์ ได้รับแจ้งเหตุสุนัขกันคนมีผู้บาดเจ็บ ภายในบ้านเลขที่ 19/76 ซอยเทพารักษ์ 96 ซอยย่อยพัฒนาสุข 8 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย ชาย 1 ราย ทราบชื่อนางจำรัส เคนวงษา อายุ 70 ปี มีบาดแผลถูกกัดหลายแห่งโดยเฉพาะ บริเวณแขนซ้ายถูกคมเขี้ยวเป็นบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่จนเห็นกระดูก และบริเวณใบหน้ามีบาดแผลถูกคมเขี้ยวอีก 4 แผล น.ส.สรินทร์ทิพย์ เคนวงษา อายุ 25 ปี มีบาดแผลถูกกัดบริเวณขาขวา และแขนซ้าย และนายชลเทพ เคนวงษา อายุ 27 ปี มีบาดแผลถูกกัดบริเวณแขนซ้าย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำทั้งหมดส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ

จากการสอบถามนายนิยม เคนวงษา อายุ 73 ปี กล่าวว่า ที่บ้านมีสุนัข 2 ตัวชื่อ ปีโป้ พันธุ์พิตบูล เพศผู้ วัย 2 ปี และเจ้าจัมโบ้ พันธุ์พิตบูล เพศผู้ วัยประมาณ 7 เดือน ลูกชายของตนนำมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็ก เจ้าปีโป้ ปกตินิสัยดีและเป็นมิตรกับทุกคนในบ้าน จนเมื่อเดือนก่อน เจ้าปีโป้ เคยกัดลูกชายตนไป 1 ครั้ง ซึ่งตนก็เคยบอกให้เอาไปคืนฟาร์มแล้ว แต่ด้วยที่คนในบ้านรักสุนัขตัวนี้ จึงพากันเลี้ยงต่อ กระทั่งก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่คนในบ้านกำลังนั่งกินหมูกระทะกันอยู่หน้าบ้าน น.ส.สรินทร์ทิพย์ หลานสาว มีปากเสียงกับนายชลเทพ หลานชาย ซึ่งเป็นพี่ของ น.ส.สรินทร์ทิพย์ เรื่องที่นำปลั๊กไฟที่ใช้อยู่ ออกมาเสียบเตาหมูกระทะ

“ระหว่างนั้น เจ้าปีโป้ อาจจะได้ยินเสียงทั้งคู่ตะโกนเสียงดัง ทำให้ตกใจคิดว่ามีเหตุ ก่อนที่จะวิ่งกระโจนเข้าไปกัด น.ส.สรินทร์ทิพย์ จนได้รับบาดเจ็บ ขณะนั้นนางจำรัส ภรรยาตน เห็นจึงเข้าไปช่วยหลาน แต่ด้วยอายุเยอะขาไม่ค่อยดี จึงเสียหลักล้มลงไปกับพื้น ก่อนที่เจ้าปีโป้ จะเปลี่ยนเป้าหมายไปกัดภรรยาของตนจนจมเขี้ยวและไม่มีทีท่าว่าจะปล่อย นายชลเทพ จึงเข้าไปช่วยดึงตัวเจ้าปีโป้ออก จนถูกคมเขี้ยวบาดเจ็บไปอีกคน กระทั่งคนในบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ จะเข้ามาช่วยกันนำเจ้าปีโป้ เข้าไปขังไว้ในตัวบ้าน และรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ” นายนิยม กล่าว

ต่อมา ภายหลังจากคนที่อยู่ในบ้าน รวมถึง น.ส.สรินทร์ทิพย์ และนายชลเทพ ซึ่งแพทย์ทำแผลอนุญาตให้กลับบ้าน เดินทางมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ ต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขณะนี้ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่คิดว่าสุนัขที่เป็นมิตรและเล่นด้วยทุกวันจะกัดคนในบ้าน แต่หลังจากนี้ก็ไม่อยากที่จะเลี้ยงต่อแล้วเนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงอยากประกาศหาคนรักพิตบูล ถ้าหากใครสนใจจะรับเจ้าปีโป้ ไปเลี้ยงต่อสามารถมารับได้ คนในบ้านยินดีที่จะมอบให้ ขณะที่นางจำรัส แพทย์ยังให้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส.