กรณี 4 คนร้าย ใช้อาวุธสงครามยิงกระจกประตู เปิดทางเข้าไปปล้นร้านทองที่ จ.ตาก ก่อนใช้เครื่องตัดเหล็กกั้นหวังกวาดเอาทองรูปพรรณจากในร้านไป จนเจ้าของร้านใช้ปืนลูกซองยิงต่อสู้ คนร้ายล่าถอยไปตั้งหลักหน้าร้าน และยิงต่อสู้อีก แต่สุดท้ายสู้ไม่ได้ ต้องขี่ จยย. เผ่นหนีไป 2 ราย ปล่อยเพื่อนถูกคมกระสุนเจาะร่างนอนจมกองเลือดคาถนน ทราบชื่อ นายวิชัย แซ่ว่าง อายุ 31 ปี ส่วนอีกคนวิ่งหลบหนีไป แต่ถูกจับได้ภายหลังคือ นายเต๋อ แซ่ท้าว โดยทั้งสองมีหมายจับจากศาลจังหวัดแม่สอด คดีบุกปล้นร้านทอง อ.พบพระ เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 65 ได้ทองรูปพรรณไป 182 บาท ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

คุม 1 ใน 4 คนร้ายปล้นร้านทองทำแผน เร่งไล่ล่าอีก 2 สกัดหนีข้ามแดน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาการบาดเจ็บของนายวิชัย ที่โดนกระสุนปืนลูกซองเข้าบริเวณช่วงสะโพก และขาทั้งสองข้าง เบื้องต้นมีรายงานว่า แพทย์ผู้รักษาอาจจะต้องตัดขาขวาทิ้งเพื่อรักษาชีวิตไว้ ส่วน นายเต้อ แซ่ท้าว ที่ถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ได้นำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังตามขั้นตอนกฎหมายแล้ว

ส่วนการติดตามตัว 2 คนร้ายชาวม้งร่วมก่อเหตุที่ยังหลบหนี หลังศาลอนุมัติออกหมายจับข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปโดยมีอาวุธปืนและใช้อาวุธปืน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ยิงปืนในเมืองและชุมชน นั้น ล่าสุดมีรายงานว่า ทั้งสองหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว อยู่ระหว่างประสานทางการประเทศเมียนมา ช่วยติดตามจับกุมส่งตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป