เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านพบสุข ซอย 4 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังผู้เสียหายประมาณ 30-40 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจาก ผอ.โรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ได้ให้อาหารนกพิราบ ชาวบ้านได้รับผลกระทบหนัก บ้านแต่ละหลังต้องปิดประตูหน้าต่างทุกหลังในซอยดังกล่าว เพราะขนนกปลิวเข้าบ้าน ส่วนกลางคืนหนูวิ่งออกมากัดกินอาหารที่ ผอ.ให้ไว้ จนเพื่อนบ้านได้รับผลกระทบหนูเข้าไปกัดสายไฟในห้องเครื่องรถ และกัดรองเท้าที่ถอดวางเอาไว้ ได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า

ป้าดา อายุ 60 ปี เล่าว่า ตนได้ชื้อบ้านและย้ายเข้ามาอยู่ได้ 8-9 เดือน ได้รับผลกระทบเหมือนเพื่อนบ้านหลังอื่นๆ เช่นกัน พอตกกลางคืนหนูออกมากินอาหารที่ ผอ.โปรยเอาไว้เยอะมาก หนูวิ่งเข้าบ้านนั้นออกบ้านนี้เต็มไปหมด รองเท้าของตนและลูกๆ ถอดวางเอาไว้ที่หน้าบ้าน หนูได้เข้ามากัดขาดไป 5-6 คู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ ผอ.เลิกให้อาหารสัตว์ เพราะเพื่อนบ้านได้รับผลกระทบกันมาก

นายศราวุฒ สำราญศิริกุล อายุ 41 ปี เพื่อนบ้านอีกราย เล่าว่า บ้านทุกหลังในซอยได้รับผลกระทบเกือบทุกหลังคาเรือน เพราะขนนกขี้นก ยิ่งพอตกกลางคืนหนูออกมากัดกินอาหารเต็มไปหมด รถของตนต้องเปิดกระโปรงรถเอาไว้ทุกคืน ถ้าไม่เปิดเอาไว้หนูเข้าไปกัดสายไฟในห้องเครื่องรถของตน เป็นแบบนี้บ่อยมากแล้ว ก็อยากให้ ผอ.เลิกให้อาหารสัตว์ เพราะถ้าหยุดให้สัตว์ต่างๆ เขาไม่มีอาหารกินเขาก็จะไปเอง การที่คิดว่าทำบุญมีหลายทางเลือกที่ให้ทำ ถ้ามาทำแล้วเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้าแบบนี้ก็อย่าทำเลย.