เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่โซเชียลกำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Katanyoo Tungmepol ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องของเด็กผู้หญิงรายหนึ่ง ที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายที่ยังวนเวียนอยู่ในชีวิตเธอไม่หายสักที โดยก่อนที่จะหมดไฟในการใช้ชีวิต เธอไม่ย่อท้อลุกขึ้นมาใช้พู่กันบรรจงวาดงานศิลปะขายเพื่อหาเงินรักษาโรค แต่ความโชคร้ายก็ไม่หมดไป กลับนำพาเธอพบปัญหาชีวิตถูกคนหลอกให้วาดภาพสั่งทำกว่า 10,000 ชิ้น ก่อนจะปัดรับความผิดชอบ

โดยเจ้าของโพสต์ได้เขียนข้อความเล่าว่า “น้องปริมป่วยเป็น SLE เปลี่ยนไต และต้องกินยาภูมิคุ้มกันตลอดชีวิต น้องหารายได้ดูแลตัวเองและครอบครัวด้วยการวาดภาพในหลวง จากภาพวาดสีน้ำ ทำเป็นปฏิทินตั้งโต๊ะ ปี 2566 วันหนึ่งมีคนติดต่อเข้ามา สั่งให้น้องผลิตปฏิทินชุดนี้ จำนวน 10,000 ชุด ด้วยความที่น้องเห็นว่า เป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือ และตัวน้องเอง ไม่ได้ทำเป็นธุรกิจ ไม่มีความเข้าใจเรื่องธุรกิจ จึงตอบตกลงไป โดยที่ไม่ได้ขอมัดจำ ด้วยความเชื่อใจ และได้สั่งทางโรงพิมพ์ให้ผลิตปฏิทินจำนวนหนึ่งหมื่นชุด เพื่อให้ทันปีใหม่ หลังจากนั้นไม่นาน เมื่อปฏิทินผลิตเสร็จ น้องพยายามติดต่อบุคคลคนนั้น เพื่อแจ้งให้ทราบว่าได้ทำการผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่บุคคลๆ นั้นไม่ตอบกลับ ไม่รับการติดต่อ ปัญหาจึงเกิดขึ้น น้องต้องแบกรับปฏิทินทั้งหนึ่งหมื่นชุดนั้นโดยลำพัง ไร้การรับผิดชอบใดๆ”

สำหรับน้อง “ปริม ปันนรัตน์-บวรภัคพาณิช” อายุ 21 ปี ป่วยเป็นโรค Systemic Lupus Erythematosus (Sle) หรือลูปัส เป็นโรคที่เกี่ยวกับความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ซึ่งก่อให้เกิดการอักเสบและทำลายอวัยวะต่างๆ นอกจากนี้น้องยังป่วยเป็นโรคหัวใจโตและโรคไตวาย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Katanyoo Tungmepol, @Mom&Me Happiness inside