จากกรณีที่มีสื่อมวลชนเพจดัง ตามเรียกเก็บเงินบ่อนพนัน แถวเจริญกรุง โดยทำกันเป็นขบวนการไปตามบ่อนต่างๆ ข่มขู่รีดทรัพย์เพื่อไม่ให้ตกเป็นข่าว ซึ่งงานนี้ ชี้เป้าไปที่เพจดังอย่างสายไหมต้องรอด ถูกกล่าวหาว่า เรียกรับเงินจากบ่อนเดือนละ 30,000 บาท นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. เพจเฟซบุ๊ก @Survive – สายไหมต้องรอด ได้ออกมาโพสต์เคลียร์ประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับผลประโยชน์ต่างๆ จากบ่อน​การพนัน​ โดยทางแอดมิดเพจระบุว่า “เลือกโยนก้อนหิน ก็อย่าหวังได้รับดอกไม้ จากกรณี​มีกลุ่มขบวนการ​ผู้​ไม่​หวังดี​ #มิจฉาชีพในสายเลือด ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์​จากบ่อนการพนัน​ต่างๆ โดยมีการอ้างชื่อเพจดัง หลายๆ เพจภายในประเทศ​ ซึ่ง​หนึ่งในนั้น คือการอ้างชื่อ ทีมสายไหมต้องรอด เพื่อเรียกรับผลประโยชน์ต่างๆ จากบ่อน​การพนัน​

เบื้องต้น​ เราได้มีการแจ้งความร้องทุกข์​ต่อพนักงาน​สอบสวน สน.สายไหม เรียบร้อย​แล้ว เตรียมออกหมายเรียก​ผู้​กระทำ​ความผิดมารับทราบข้อกล่าวหา วันนี้ 13 ธ.ค. 65 ทางกลุ่มสายไหมต้องรอด​ เดินทางมาที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เพื่อเตรียม​ดำเนินการกับผู้​ร่วมขบวนการ​คนอื่นๆ ด้วยเช่นกันค่ะ

แต่ที่น่าตกใจ หนึ่ง​ในผู้​ร่วมขบวนการ​เรียกรับผลประโยชน์​ เป็น​เจ้าหน้าที่​ของสำนักข่าวชื่อดังระดับแนวหน้าของประเทศไทย​ร่วมขบวนการ​อยู่​ด้วย แต่เราเชื่อมั่นว่า หลังจากได้ผู้​กระทำความผิดแล้ว สำนักข่าวชื่อดังคงไม่เลี้ยงเจ้าหน้าที่​ #เหลือบไร เอาไว้ให้เสียชื่ออย่างแน่นอนค่ะ”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Survive – สายไหมต้องรอด