กลายเป็นเรื่องที่หลายคนสนใจทันทีหลังจากก่อนหน้านี้นักร้องคนดัง ปอยฝ้าย มาลัยพร เคยประกาศขายที่ดินแปลงหนึ่งที่จังหวัดอุดรธานี เนื่องจากเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิดเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีงานร้องเพลงและงานละครเลย ทำให้ไม่มีรายรับมีแต่รายจ่ายเท่านั้น ล่าสุดเจ้าตัวกำลังเดือดร้อนหนักมากเพราะบ้านอาจจะถูกยึดและอาจถูกฟ้องล้มละลายได้ หากสถานการณ์ยังไม่ดีีขึ้น โดยปอยฝ้ายเล่าผ่านรายการ Apop Today ถึงเรื่องนี้ชัดเจนว่า

ปอยฝ้าย เผยว่า “ตอนนี้แย่เลยครับ หนักกว่าตอนนั้นอีก เพราะเงินเก็บมีเหลือไม่ถึงแสน หากอีก 1-2 เดือน ยังไม่มีรายรับเข้ามาก็ไม่รอดแน่ บ้านที่ยังต้องผ่อนอยู่อาจถูกยึด แถมอาจถูกฟ้องล้มละลายด้วย มันไม่มีทางออกอื่นแล้วจริงๆ จะให้ไปหยิบยืมใครก็ไม่กล้า ผมก็ไม่ได้ย่อท้อต่อโชคชะตา ยังคงพยายามดิ้นรนหาช่องทางทำมาหากินต่อ โดยตอนนี้ก็กำลังทำผลิตภัณฑ์บะหมี่หม้อร้อน ขายทางออนไลน์ ในส่วนของรายได้สมัยโด่งดังจากเพลง “มันต้องถอน” ช่วงนั้นผมยังเป็นวัยรุ่นอยู่ ไม่มีครอบครัว ก็เลยไม่ได้เก็บเงิน ได้มาก็นำมากินเที่ยวกับเพื่อนๆ แต่เงินที่ได้มาก็ไม่ได้เยอะอะไรขนาดนั้น”

“ทุกวันนี้ผมก็ยังทำเพลงแต่ไม่ดังเท่า มันต้องถอน เข้าใจว่ายุคสมัยเปลี่ยนไปมาก เป็นสัจธรรม ส่วนเรื่องการประกาศขายที่ดินก็ขายยากเพราะที่ดินค่อนข้างแปลงใหญ่และกว้าง 65 ไร่ ไร่ละ 5 แสนบาท ประมาณ 30 กว่าล้าน ถ้านายทุนสนใจก็ติดต่อมาได้ กับเรื่องสุขภาพโรคตับอักเสบที่เคยเป็นหายสนิทแล้ว เพราะผมเลิกแอลกอฮอล์ได้อย่างเด็ดขาด ไม่แตะต้องเลยมานาน 2 ปีแล้วที่เลิกขาดได้ คือปรับตัวได้แล้วก็เพราะสุขภาพแล้วก็เรื่องหนี้สิน ทำให้ไม่มีเงินจะซื้อเหล้าเบียร์แล้ว รวมถึงการที่กว่าจะมีชื่อเสียงได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฉะนั้นจะมาทำร้ายตัวเองไม่ได้ มีหลายๆ รุ่นพี่เป็นตัวอย่างให้เรา และเราก็เป็นตัวอย่างให้ตัวเองด้วย ดื่มมาเยอะแล้ว”

ขอขอบคุณภาพจากรายการ Apop Today