ยังคงน่าเป็นห่วงเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเกิดเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย อับปางจมใต้ทะเล เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา กองทัพเรือ สนธิกำลังทุกภาคส่วนเร่งค้นหา 30 กำลังพลที่ยังคงสูญหาย โดยหนึ่งในนั้นคือ ต้นเรืออย่าง “น.ต.พลรัตน์ สิโรดม หรือ พลับ” ลูกชายของ “พลเรือเอก พลวัฒน์ สิโรดม” นั้น
-แด่เพื่อนรัก! นนร.ร่วมรุ่น ยกย่อง ‘ว่าที่ น.ต.’ ลูก ‘พล.ร.อ.’ สมศักดิ์ศรีไม่เคยทิ้งใครไว้ข้างหลัง

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ในโลกออนไลน์ ได้เกิดกระแสแชร์โพตส์จากพี่สาวและพี่ชายของ น.ต.พลรัตน์ ที่ได้โพสต์ข้อความสุดเป็นห่วงน้องชาย ผ่านเฟซบุ๊ก @Suwanlaya Sirodom ระบุว่า “30 ชั่วโมงแล้วนะ ได้โปรดรีบกลับมาเถอะ ทุกคนรออยู่นะ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระแม่กวนอิม เสด็จเตี่ย กรมหลงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆพระองค์ โปรดคุ้มครองให้น้องพี่ปลอดภัย รักพลับนะ รีบกลับมานะ พ่อแม่ พี่ กุ๊กกิ๊ก ใจจะขาดอยู่แล้ว”

ส่วนทางด้านพี่ชายของ น.ต.พลรัตน์ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก @Peter Sirodom ว่า “ไอ้หมาน้องรัก เกือบ 19 ชม. แล้วที่เอ็งลอยคออยู่ในทะเล ไม่ว่าตอนนี้เอ็งจะอยู่ไหน พี่ขอให้เอ็งเข้มแข็ง อดทน อย่าเพิ่งยอมแพ้ หลายๆ ฝ่ายกำลังหาทางช่วยกันอยู่ พี่รู้ว่า 19 ชม.ในน้ำเย็น มันเหนื่อยมันล้า มันท้อแค่ไหน พี่ขอให้เอ็งอดทนอีกหน่อย ความช่วยเหลือกำลังไป พี่รอเวลาที่เอ็งจะกลับบ้านมาหาพ่อแม่ พี่แพร์ กุ๊กกิ๊กนะ พี่อยู่ทางนี้คงได้แต่สวดมนต์ภาวนาและส่งกำลังใจไปช่วย พี่รักและภูมิใจในตัวเอ็งมากนะพลับ #เรือหลวงสุโขทัย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ของทั้งคู่เผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างช่วยภาวนา ขอให้ น.ต.พลรัตน์ และทหารเรือผู้ที่ยังสูญหาย ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Suwanlaya Sirodom,@Peter Sirodom