เช้าวานนี้ (19 ธ.ค. 2565) ตำรวจนิวยอร์กควบคุมตัว ชานีซ อวิเลส คนร้ายเพศหญิงวัย 30 ปี ซึ่งบุกรุกเข้าไปในบ้านพักแบบทาวน์เฮาส์ของโรเบิร์ต เดอนีโร ดาราอาวุโสชื่อดังของฮอลลีวูด รวมทั้งพยายามค้นข้าวของภายในบ้านโดยที่ เดอนีโร และลูกสาวของเขายังคงอยู่ในบ้าน

โจรสาวจากแมนฮัตตันรายนี้ มีประวัติในการโดนจับกุมจากคดีอาชญากรรมด้านตัดช่องย่องเบามาแล้วหลายครั้ง เธอมักจะก่อคดีตามที่พักหรืออาคารเชิงพาณิชย์ในเขตอัพเพอร์ อีสต์ไซด์ ของเกาะแมนฮัตตัน สำหรับครั้งนี้ เธอเลือกลงมือในเวลาราว 02.45 น. ของเช้ามืดวันจันทร์ที่ผ่านมา

ในตอนแรกมีคนสังเกตเห็นเธอกำลังใช้บันไดทางด้านนอกบ้านเช่าของดาราดัง เพื่อเข้าไปในตัวบ้าน โดยที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหลังเธอมาติด ๆ ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงว่า เธอบุกเข้าไปในบ้านผ่านทางเข้าชั้นใต้ดินโดยการงัดแงะ ซึ่งมีร่องรอยปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจน

สุดท้าย เจ้าหน้าที่จับตัวเธอได้ที่บริเวณชั้นสองของบ้าน โดยที่เธอกำลังพยายามเปิดไอแพดของ เดอนีโร และพยายาม “ขโมยของขวัญวันคริสต์มาส” ตามบันทึกของตำรวจ

ขณะเกิดเหตุ เดอนีโร และลูกสาว อยู่อีกบริเวณหนึ่งของบ้านและไม่รู้เรื่องเลยว่า มีคนแอบบุกเข้ามาในที่พักของพวกเขา ทางด้านตัวแทนของ เดอนีโร ระบุว่า จะยังไม่มีแถลงการณ์ใด ๆ เกี่ยวกับการบุกรุกและย่องเบาครั้งนี้

ต่อมา เมื่อ เดอนีโร เดินทางออกจากที่พักและพบผู้สื่อข่าวที่กำลังดักรอ เขาก็ตอบคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์ของเขาว่า ตัวเขาเองยังคงสบายดีและขอบคุณทุกคน

อวิเลส เป็นนักย่องเบาติดอันดับ 1 ใน 5 ที่มีคดีติดตัวมากที่สุดของเขตโรงพักที่ 19 ของกรมตำรวจนิวยอร์ก การย่องเบาครั้งนี้ นับเป็นการก่อคดีครั้งที่ 16 ของเธอในปีนี้

แหล่งข่าว : foxnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES