เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. บริเวณท่าเทียบเรือแห่งที่ 1 อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี บรรยากาศฟ้าหลังฝนที่กลับมาสดใสด้วยแสงแดด พร้อมด้วยบรรยากาศลมพัดอ่อนๆ ได้ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมารอซื้อตั๋วโดยสารเรือเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะพะงัน และเกาะเต่า ทำให้บริเวณหน้าบริษัท เรือเร็วลมพระยา จำกัด สาขาหน้าทอน มีนักท่องเที่ยวคึกคัก

จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาก สืบเนื่องจากที่ผ่านมา จ.สุราษฎร์ธานี ได้ประกาศหยุดการเดินเรือทุกประเภทในพื้นที่เป็นเวลา 2 วัน คือ วันที่ 18-19 ธ.ค. ส่งผลทำให้มีนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะพะงันและเกาะเต่ามีจำนวนมาก ทำให้เรือที่ออกจากเกาะสมุยไปยังเกาะพะงันกับเกาะเต่าเต็มทุกเที่ยวเรือ ซึ่งผู้บริการเรือเร็วลมพระยา ได้อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวด้วยการเสริมเที่ยวเรือสปีดโบ๊ตเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุด ทำให้นักท่องเที่ยวต่างประทับใจ หลังจากที่ต้องเครียดจากการไม่ได้เดินทางท่องเที่ยวถึง 2 วัน

สำหรับภาพรวมการท่องเที่ยวช่วงปลายปีนี้ของเกาะสมุย นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า ปลายปีนี้เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมายังเกาะสมุยเพื่อฉลองวันคริสต์มาส และร่วมกิจกรรมเคานท์ดาวน์ส่งท้ายปี พบว่าหลายโรงแรมได้มีนักท่องเที่ยวจองห้องพักบางแห่งเต็มแล้ว นอกจากนี้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์สก็ได้ถูกจองเต็มแล้วทุกที่นั่งตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. จนถึงสิ้นปี หากนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเกาะสมุย จะต้องโดยสารเครื่องบินมาลงยังสนามบินนานาชาติ จ.สุราษฎร์ธานี แล้วเดินทางต่อมายังเกาะสมุยด้วยเรือเฟอรี่ จึงจะต้องประสานให้เรือเฟอรี่เพิ่มเที่ยวเรือให้รองรับกับปริมาณนักท่องเที่ยวที่จะเดินทาง เพื่อเป็นการกระจายรายได้ในพื้นที่ให้มากที่สุด