เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2565 มีผู้ใช้งานติ๊กต็อกที่ชื่อว่า ‘elpopular.pe’ ได้โพสต์คลิปที่ชื่อว่า “งานเต้นรำใต้พื้น” ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นไวรัลด้วยยอดผู้เข้าชมมากกว่า 4.6 ล้านครั้ง

คลิปดังกล่าวเริ่มต้นด้วยภาพของงานปาร์ตี้ฉลองวันจบการศึกษาของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายกลุ่มหนึ่งในเมืองซานมาร์ติน ประเทศเปรู โดยมีวัยรุ่นหลายสิบชีวิตกำลังจับกลุ่มเต้นรำกันอย่างสุดเหวี่ยง มีการกระโดดขึ้นลงกับพื้นอย่างสนุกสนาน ทันใดนั้น พื้นห้องก็ทรุดตัวและถล่มลงไปยังเบื้องล่างอย่างกระทันหันเป็นหลุมขนาดใหญ่ ส่งผลให้นักเรียนที่อยู่ตรงบริเวณตกลงไปในหลุมราว 25 คน ท่ามกลางฝุ่นที่คลุ้งตลบ 

หลังจากเกิดเหตุ ดีเจของงานได้หยุดการเล่นเพลงทันที ขณะที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ต่างรีบเข้าไปช่วยเหลือคนที่ตกอยู่ในหลุมยักษ์ 

วัยรุ่นทั้ง 25 คนที่ตดลงไปในหลุม ได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที ซึ่งปรากฏว่าไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงแก่ชีวิต แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของพวกเขา

สำหรับสาเหตุที่ทำให้พื้นถล่มลงมานั้น ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด ทางสื่อท้องถิ่นของเปรูรายงานว่า พื้นห้องเต้นรำดังกล่าวสร้างจากไม้และอาจไม่สามารถรองรับน้ำหนักของคนจำนวนมากและแรงสะเทือนจากกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังเต้นรำพร้อม ๆ กันได้

เหตุการณ์พื้นถล่มจนกลายเป็นหลุมยักษ์ระหว่างงานเลี้ยงนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้วในเดือนก.ย. ที่ผ่านมาที่ประเทศบราซิล โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างที่แขกรับเชิญในงานเลี้ยงวันเกิดงานหนึ่งกำลังเต้นรำกันอย่างสนุกสนานเช่นกัน

แหล่งข่าว : nypost.com

เครดิตภาพ : TikTok / elpopular.pe