เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุภัทร พงษ์อุดทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่าเหตุตำรวจยิงกันที่บริเวณบ้านเลขที่ 111 หมู่ 10 บ้านดอนวัว ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว พบร่างของ ร.ต.อ.สุวิศิษฐ์ ลาวงศ์ อายุ 52 ปี ตำรวจชุดสายสืบ สภ.สีคิ้ว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระสุนเข้าที่ต้นขาขวา และที่บริเวณแขนซ้าย จึงรีบนำตัวส่ง รพ.สีคิ้ว แต่เนื่องจากกระสุนตัดเข้าเส้นเลือดใหญ่ที่บริเวณโคนขาทำให้เสียเลือดมาก แพทย์จึงส่งตัวไปรับการผ่าตัดเป็นการด่วนที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

ล่าสุด พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.สีคิ้ว ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาเสพยาบ้าได้ แล้วนำตัวมาสอบขยายผล โดยผู้ต้องหาให้การว่า ซื้อยาบ้ามาจากชายคนหนึ่ง ที่อยู่บ้านที่เกิดเหตุ ชุดสายสืบจึงนำกำลังตำรวจ 5 นาย ไปที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อตรวจค้นและจับกุม แต่ในขณะเดียวกันตำรวจชุดสายสืบของ สภ.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ซึ่งจับกุมผู้เสพได้และให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจากชายที่บ้านเกิดเหตุเช่นเดียวกัน

ตำรวจชุดสายสืบ สภ.คลองไผ่ จึงนำกำลัง 5 นาย มาทำการล่อซื้อด้วย โดยตำรวจทั้ง 2 ท้องที่ไม่ได้ประสานเรื่องนี้กัน เมื่อตำรวจ สภ.คลองไผ่ เดินทางไปถึงและซุ่มดูความเคลื่อนไหวของคนในบ้าน เห็นตำรวจสืบสวน สภ.สีคิ้ว ถือปืนซุ่มอยู่ในป่ากล้วยข้างบ้านจึงร้องตะโกนให้ออกมามอบตัว ด้วยความมืดตำรวจทั้ง 2 ท้องที่จึงมองไม่เห็นกัน จึงสาดกระสุนใส่กันหลายสิบนัด ทำให้กระสุนปืนที่ยิงจาก ส.ต.อ.ศิริวัฒน์ มีแสง ตำรวจ สภ.คลองไผ่ ไปถูก ร.ต.อ.สุวิศิษฐ์ ลาวงษ์ ตำรวจสภ.สีคิ้ว ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว