กำลังกลายเป็นเรื่องราวที่สังคมบนโลกโซเชียล ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ภายหลังจากมีผู้ใช้สมาชิก TikTok บัญชี @meen_nicha864 ออกมาโพสต์นาทีสลดใจ ที่ทำเอาต้องจดจำไม่มีวันลืม กับเหตุการณ์เพื่อนบ้านปล่อยหมาพันธุ์พิตบูลออกมาวิ่งเล่น แต่กลับวิ่งตรงดิ่งเข้ามาจะกัดตนเองและน้องหมาในบ้าน

โดยเจ้าของเรื่องราวเขียนแคปชั่นว่า “พิตบูลเป็นหมาค่อนข้างดุ คุมมันไม่ได้ก็ไม่ควรจะเลี้ยงนะคะ ในบ้านมีทั้งเด็กเล็กและคนแก่ คุณแน่ใจได้ยังไงว่าหมาของคุณจะไม่ทำร้ายใครเลย เล่นถอดโซ่มันแล้วปล่อยให้มันวิ่งตามใจ ทั้งซอยไม่ได้มีแค่บ้านคุณนะคะ ถ้าจะพาหมาวิ่งเล่นก็ควรจะวิ่งภายในบ้านของตัวเองไหม หรือถ้าจะออกจากตัวบ้านก็ควรคล้องโซ่และอยู่ในความดูแลของเจ้าของสิคะ”

ซึ่งภายในวิดีโอจะเห็นได้ว่า เจ้าของหมาพิตบูลได้ปล่อยน้องออกมาเดินเล่น โดยได้เดินตรงดิ่งมาที่บ้านผู้เสียหาย และพยายามเดินวนรอบบ้าน อีกทั้งเป็นจังหวะเดียวกันที่เจ้าของคลิปกำลังวุ่นเตรียมขนของขึ้นรถเหมือนกำลังจะออกไปข้างนอกพอดี จังหวะนั้นพิตบูลก็ได้เดินดิ่งเข้าตรงหาเด็กที่กำลังถูกอุ้ม พร้อมกับดมกลิ่น และเดินวนกลับไปดมเด็กผู้หญิงอีกคนที่กำลังขึ้นรถ จึงทำให้ผู้ปกครองของเด็กเห็นท่าไม่ดีพากันรีบจับน้องขึ้นรถกระบะ และไล่ให้ผู้ชายคนที่อุ้มเด็กยืนอยู่เข้าบ้าน สักพักพิตบูลก็กระโดดกัดคอหมาของบ้านผู้เสียหาย ภายหลังต่อมาด้านเจ้าของพิตบูลก็วิ่งมาด้วยอาการตกใจ และใช้เชือกผูกกับปลอกคอน้องหมาตนเอง และพยายามที่จะแยกออกจากกัน แต่ด้วยแรงของพิตบูลที่มากเกิน จึงทำให้ต้องฉุดกระชากกันไปมาหลายครั้ง พร้อมด้วยมีเสียงของน้องหมาอีกตัวที่ร้องด้วยความเจ็บปวด

ภายหลังจากที่วิดีโอถูกเเชร์ลง ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาติหนักหน่วง โดยออกความเห็นเป็นเสียงเดียวกัน ทั้งเรื่องความละเลยเจ้าของหมาพิตบูล และถกถามทำไมไม่สามารถคุมน้องหมาตัวเองได้ ทั้งนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็เล็งป้าถามาการน้องหมาอีกตัวที่โดนกัด เนื่องจากโดนงับบริเวณคอ ด้านเจ้าของก็ออกมาตอบว่า “ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงน้องหมานะคะ อาการโดยรวมน้องปลอดภัยดี น้องยังอยู่นะคะ”

@meen_nicha864

พิทบูลเป็นหมาค่อนข้างดุ คุมมันไม่ได้ก็ไม่ควรจะเลี้ยงนะคะ ในบ้านมีทั้งเด็กเล็กและคนแก่ คุณแน่ใจได้ยังไงว่าหมาของคุณจะไม่ทำร้ายใครเลย เล่นถอดโซ่มันแล้วปล่อยให้มันวิ่งตามใจ ทั้งซอยไม่ได้มีแค่บ้านคุณนะคะ ถ้าจะพาหมาวิ่งเล่นก็ควรจะวิ่งภายในบ้านของตัวเองไหม หรือถ้าจะออกจากตัวบ้านก็ควรคล้องโซ่และอยู่ในความดูแลของเจ้าของสิคะ ???????????????? #fyp #พิทบูล #หมาดุ

♬ เสียงต้นฉบับ – Nicha Kk – Nicha Kk

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @meen_nicha864