เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ยังคงต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย อับปางจมใต้ทะเล เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา กองทัพเรือ สนธิกำลังทุกภาคส่วน เร่งค้นหาผู้สูญหายนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. แฟนเพจเฟซบุ๊ก @Kritsada Sripariyuth ซึ่งเคยโพสต์ตามหา ต้นเรือพลับ-น.ต.พลรัตน์ สิโรดม หนึ่งในผู้สูญหายหลังเรือหลวงสุโขทัยอับปางนั้น ล่าสุดได้โพสต์ข้อความถึง “จ.อ.ชูชัย เชิดชิด” พ่อครัวหรือสหโภชน์ของเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งภายหลังพบว่าเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต

โดยเขาระบุว่า “ขอแสดงความอาลัย แด่ “น้าชู” สหโภชน์ที่แสนดีของกำลังพลสุโขทัย”… น้าชู (จ.อ.ชูชัย เชิดชิด) มีหน้าที่ดูแลข้าวปลาอาหารให้ทุกคนประจำเรือ โดยจะต้องตื่นก่อน นอนทีหลัง อยู่ตลอดเวลา เพราะหน้าที่ของหัวหน้าคนครัวเป็นเช่นนั้น…. แต่ถึงเป็นเช่นนั้น น้าชูก็ไม่เคยปริปากบ่น ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ แม้ว่าน้าชูจะเมาเรือหนักขนาดไหน อาหารก็ยังพร้อมสำหรับทุกคนเสมอ จนถึงวันแห่งความโศกเศร้า … น้าชูได้จากไปพร้อมกับเรือที่ตนเองรักจนวาระสุดท้าย….

“…ต้นหนยังคงนึกถึงรสชาติอาหาร และความอ่อนโยนของน้าชูตลอดเวลาแม้จะย้ายไปปฏิบัติราชการที่เรือลำอื่น…. ต้นหนขอให้บุญกุศลที่ได้กระทำ นำพาน้าชูเดินทางสู่สุคติภพเถิด… ด้วยรักและอาลัย จ.อ.ชูชัย เชิดชิด คนตัวเล็กหัวใจงดงาม”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Kritsada Sripariyuth