เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางค่ำวานนี้ (26 ธ.ค.) ได้รับแจ้งว่า ได้มีผู้หญิงกระโดดจากสะพานท่าเคียน ซึ่งเป็นสะพานข้ามคลองอู่ตะเภา ถนนศรีภูวนารถ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ทางตำรวจสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงสอบถามชาวบ้านทราบว่า มีผู้หญิงกระโดดจากสะพานลงไปในคลองและถูกกระแสน้ำพัดหายไปในความมืด และตอนเกิดเหตุมีชายวัยรุ่น 2 คนที่นั่งตกปลาเห็นเหตุการณ์ ได้กระโดดลงไปช่วยแต่ทำได้แค่ประคองตัวหญิงคนนี้เอาไว้ และทั้งสามคนก็ถูกกระแสน้ำพัดลอยไป เกาะกิ่งไม้บริเวณชายฝั่ง ไม่สามารถขึ้นมาจากคลองได้ และทั้งสามคนก็เริ่มหมดแรงลอยคออยู่ในคลอง โดยคนหนึ่งคอยประคองหญิงคนนี้เอาไว้ส่วนอีกคนก็ลอยคออยู่ริมฝั่ง

ระหว่างนั้นมีตำรวจ 2 นาย คือ จ.ส.ต. คำสิงห์ จำปาขีด ผบ.หมู่ (ป) สภ.หาดใหญ่ และด.ต.สมศักดิ์ แก้วเพ็ง ผบ.หมู่ (ป) สภ.หาดใหญ่ ตัดสินใจวิ่งลุยป่าลงไปในคลองทั้งเครื่องแบบ และว่ายน้ำไปช่วยชีวิตหญิงคนนี้ขึ้นมาจากน้ำรอดชีวิตอย่างฉิวเฉียดเพราะเริ่มอ่อนแรงเต็มที และอุ้มขึ้นมาจากคลองอย่างทุลักทุเลเพราะน้ำเชี่ยวและริมคลองเป็นโคลนตมเดินลำบาก ก่อนประสานหน่วยกู้ภัยให้มารับตัวส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อ นางศศิธร (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ส่วนวัยรุ่นพลเมืองดีอีก 2 คน ที่ลงไปช่วยทีแรก ก็ปลอดภัยและช่วยขึ้นมาจากคลองได้เช่นกัน 

สำหรับหญิงสาวที่กระโดดสะพานรายนี้ ทราบว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช เคยกระโดดสะพานมาแล้ว 2 ครั้ง และกินยาฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช รักษาตัวที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ 

สำหรับ จ.ส.ต.คำสิงห์ จำปาขีด ผบ.หมู่ (ป) สภ.หาดใหญ่ และ ด.ต.สมศักดิ์ แก้วเพ็ง ผบ.หมู่ (ป) สภ.หาดใหญ่ ตำรวจที่ลงไปช่วยชีวิตหญิงคนนี้เอาไว้ได้ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.63 ก็เคยว่ายน้ำไปช่วยชีวิตหญิงอายุประมาณ 50 ปี คนหนึ่งที่พลัดตกลงไปในคลองอู่ตะเภา ใกล้กับสะพานท่าเคียน จุดนี้ และถูกกระแสน้ำพัดลอยไปจนรอดชีวิตมาได้ และนี่เป็นครั้งที่สองที่เป็นการช่วยชีวิตผู้หญิง กระโดดจากสะพานจนรอดชีวิตมาได้อีกคน.