เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารผู้โดยสารต่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต นายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัทการบินไทยฯ พร้อมด้วย นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รอง ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้านตลาดยุโรปแอฟริกาตะวันออกกลางและอเมริกา นางกัลยารัตน์ สุทธิพัฒนกิจรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ตสายสนับสนุนธุรกิจ ผู้แทนนายด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ตและผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบินแรกที่เดินทางจากยุโรปถึงภูเก็ต ด้วย เที่ยวบินที่ TG 923 เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต โดยทันทีที่เครื่องบินเข้าหลุมจอดที่ 11 มีการอุโมงค์น้ำพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเครื่องบิน รวมถึงมีการตรวจวัคซีนพาสปอร์ต ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจหาเชื้อโควิด นักท่องเที่ยวทุกคนตามมาตราการป้องกันโควิด ท่ามกลางเสียงปรบมือจาก คณะผู้บริหารการบินไทยและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยพร้อมด้วยคณะสื่อมวลชนที่ร่วมติดตามทำข่าว 
– ชะตาภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ชะตากรรมประเทศไทย!!!

นายนนท์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลในการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายใต้โมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ด้วยการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนป้องกัน covid-19 ครบโด๊สแล้วให้เข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตแบบไม่ต้องกักตัว เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด บริษัทการบินไทยฯได้จัด 5 เที่ยวบินจากยุโรป บินตรงสู่ภูเก็ต ในเดือน ก.ค.-ก.ย. ประกอบด้วย โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส ทำการบินทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน และลอนดอน ซูริก บินทุกวันเสาร์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน นอกจากนี้ยังจัดเที่ยวบินเพิ่มเติมในตารางบินช่วงฤดูหนาวปี 2564 เพื่อรองรับการเดินทางอย่างต่อเนื่อง

– ส่อง’ทะเบียนรถ-เลขเครื่องบิน’ นายกฯลงเปิด’ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’

นายนนท์ กล่าวอีกว่า โดยเที่ยวบินแรก เริ่มวันที่ 3 ก.ค. ที่บินสู่ภูเก็ตได้แก่เที่ยวบิน TG 923 เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตเวลา 07.10 น. ตามด้วยเที่ยวบินที่ TG 953 เส้นทางโคเปนเฮเกน-ภูเก็ต และเที่ยวบินที่ TG 933 เส้นทางปารีส-ภูเก็ตตามลำดับ ส่วนวันที่ 4 ก.ค.เที่ยวบินจากยุโรปอีก 2 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบิน TG 917 เส้นทางลอนดอน-ภูเก็ต และเที่ยวบินที่ TG 973 เส้นทางซูริก-ภูเก็ต โดยจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางจากยุโรปทั้ง 5 เส้นทางดังกล่าว รวมประมาณ 300 คน ซึ่งโมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี มีจำนวนยอดจองที่นั่งล่วงหน้ารวมตลอดเดือนก.ค. นี้แล้วประมาณ 1,300 คน
– นายกฯ เปิดโครงการ”ฮักไทย ฮักภูเก็ต”ขอคืนรอยยิ้มคนไทยอีกครั้ง

นายศิริปกรณ์ กล่าวว่า สำหรับวันนี้จะมีเที่ยวบินบินเข้าภูเก็ตรวม 7 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารรวมทั้งสิ้น 484 คน เป็นคนไทย 96 คน ชาวต่างชาติ 388 คน ขณะนักท่องเที่ยวทั่วโลกกำลังจับตามองดูภูเก็ต ถ้าทุกอย่างผ่านไปด้วยดีเชื่อมั่นว่านักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้น และเป็นไปตามเป้าหมายที่ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งเป้าไว้ และคาดว่าภายในสิ้นปี 2564 จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาประเทศไทย ประมาณ 3 – 4 ล้านคน และด้วยความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ต จะช่วยทำให้ภูเก็ตกลับมาคึกคักช่วยฟื้นเศรษฐกิจ ควบคู่กับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ต่อไป.