เมื่อวันที่ 3 มค. ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สภ.จักราช จ.นครราชสีมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมตัวแทนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มูลนิธิเอทเวนตี้วัน ประจำประเทศไทย มูลนิธิสปริงค์ และหน่วยงานองค์กรที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า กรณี นายชุติเดช ทองอยู่ หรือครูเทียม อายุ 60 ปี คอมเมนเตเตอร์ 3 รายการชื่อดัง คือ รายการชิงช้าสวรรค์, ไมค์ทองคำ, สงครามไมค์ และออกแบบท่าเต้นให้กับนักร้องและแดนเซอร์ จากรายการทีวีชื่อดัง ล่วงละเมิดทางเพศเด็กเยาวชนผู้เข้าแข่งขันในรายการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้ปกครองได้พานายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความต่อ พนักงานสอบสวน สภ.จักราช ภ.จว.นครราชสีมา ว่าถูกนายชุติเดช พาไปกระทำอนาจาร ที่ห้องพักในพื้นที่ ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.จักราช ดำเนินการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบ เนื่องจากเป็นคดีที่มีความเกี่ยวข้องกับบุคคลมี ชื่อเสียงกระทำทางเพศต่อเด็ก ซึ่งประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

จากการสืบสวนทราบว่า นายเอ เป็นนักเรียนและอยู่ในวงดนตรีของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้รู้จักและติดต่อกับนายชุติเดช เนื่องจากเห็นว่าเป็นบุคคลมีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 65 นายเอ ได้นัดหมายกับนายชุติเดช ว่าจะมารับที่บ้านในพื้นที่ อ.จักราช จ.นครราชสีมา เพื่อพาไปศึกษางานและจะหางานให้ทำ ก่อนพาไปที่ห้องพักดังกล่าว จากนั้นได้กระทำอนาจารโดยการกอดจูบ ใช้มือจับอวัยวะเพศของผู้เสียหายและพยายามซุกใบหน้าเข้าไปที่หว่างขา แต่ผู้เสียหายขัดขืน จึงไม่สามารถทำอะไรได้ และได้พาผู้เสียหายมาส่งที่บ้าน ต่อมานายเอ จึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการ TICAC เข้าสนับสนุนการปฏิบัติดังกล่าว

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในความผิดฐาน “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจ ครอบงำผิดครองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยวิธีอื่นใด, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วย ประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น”

รอง ผบ.ตร. กล่าวทิ้งท้ายว่า โดยขอเตือนไปยังที่น้องประชาชนให้ช่วยกันดูแลบุตรหลาน ฝากเป็นข้อคิดกรณีได้รับการชักชวนหรือติดต่องานกับคนแปลกหน้า แม้ว่าจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ก็ขอให้มีความระมัดระวัง ศึกษาข้อมูลโดยละเอียด และแจ้งผู้ปกครองเพื่อให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อมิให้ตกเป็นเหยื่อของการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศต่อไป.