เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งแรกของปี 2566 ที่หาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อม พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอเกาะพะงัน พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผู้กำกับการ สภ.เกาะพะงัน พร้อมกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสาธารณสุขอำเภอเกาะพะงัน ร่วมปล่อยแถวดูแลความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย ที่มาร่วมกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งนี้จำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้แรกของปี 2566 ระหว่างที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังเต้นตามเสียงเพลงที่เร้าใจด้วยความสนุกสนานบนชายหาด ได้มีลมกระโชกแรงพร้อมกับฝนตกลงมา ทำให้นักท่องเที่ยววิ่งเข้าหลบฝนภายร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมหาดริ้น และเมื่อฝนหยุดตก นักท่องเที่ยวต่างทยอยกลับลงชายหาดเพื่อสนุกกันต่อ ส่วนไฮไลต์ของงานจะอยู่ในช่วงกลางดึก คาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมาสมทบเต็มบริเวณชายหาด เพื่อสัมผัสบรรยากาศคืนพระจันทร์เต็มดวงจนถึงรุ่งเช้า ได้เห็นดวงอาทิตย์โผล่จากขอบเหนือน้ำทะเลที่สวยงาม

นายชูศักดิ์ รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ท่องเที่ยวหมู่เกาะทะเลใต้ ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า หมู่เกาะอ่างทองและเกาะบริวาร มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างคึกคักอีกครั้ง ได้รับฟังผู้ประกอบการบนเกาะพะงัน ทราบว่า นักท่องเที่ยวมามากกว่าปกติ ขณะนี้เที่ยวบินไม่เพียงพอที่จะนำนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งยังมีผู้จะเดินทางเข้ามาอีก ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวมีรายได้เพิ่มมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับทุกปีที่ผ่านมา การจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งแรกปี 2566 คืนนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมากกว่า 2 หมื่นคน โดยเฉลี่ยนักท่องเที่ยวจะใช้เงินไม่น้อยกว่า 5,000 บาทต่อคน คาดว่าจะทำให้มีเงินสะพัดในงานมากกว่า 100 ล้านบาท ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี.