เมื่อวันที่ 8 ม.ค. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ออกมาแฉมีอดีตรองนายกรัฐมนตรี มีความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาวกับภรรยาของคนอื่น​ ว่า ตอนนี้ทุกคนก็อยากจะรู้คือใคร แต่เท่าที่ตนไล่รายชื่ออดีตรองนายกรัฐมนตรีของไทย พบว่า หลายคนอายุมากแล้ว 80-90 ปีกว่ากันหมดแล้ว ไม่น่าไหวกับเรื่องแบบนี้ และดูจากในรูปยังหนุ่มมาก ไม่น่าถึง 60 ปี อย่างไรก็ตาม หากทนายตั้ม เปิดเผยว่า บุคคลดังกล่าวอยู่ในพรรคเพื่อไทย ตนก็ไม่เอาไว้เช่นกัน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคจะยื่นเรื่องให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ดำเนินการสอบทันที

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า ตนให้บุคคลที่สนิบกับทนายตั้้ม โทรฯไปสอบถามก็ได้ข้อมูลว่า เป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรี รัฐบาลยุค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งก็มี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ แต่ท่านยืนยันกับตนแล้ว ไม่ใช่แน่นอน ที่เหลือก็มี นายปลอดประสพ สุรัสวดี​ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แต่มีรองนายกฯ จากพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ดังนั้น สื่อต้องไปสอบถามทนายตั้มเองว่าเป็นใคร แต่เรื่องนี้เอาไว้ไม่ได้ เพราะมันเป็นเรื่องจริยธรรม​ของผู้ดำรงตำแหน่ง ไม่ใช่พรรคเพื่อไทยทำแล้วจะไม่ผิด จึงเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี ต้องเอาจริงกับเรื่องนี้ ดูสิจะกล้าหรือไม่ เพราะตอนนี้ คณะรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีรัฐมนตรี ที่มีพฤติกรรมผิดจริยธรรมเหมือนกัน

“ใน ครม.ชุดประยุทธ์ก็มีรัฐมนตรี ดอกทอง 2 เมีย รอบหน้าอภิปราย 152 เจอแน่ รอบที่แล้วคนอภิปรายไม่กล้าพอ แต่รอบนี้เจอแน่ จะแฉให้หมด และเรียกร้องนายกฯ จัดการ หากไม่ทำจะฟ้องอ.น้องให้จัดการนายกฯ ด้วย” นายยุทธพงศ์ กล่าว.