เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ทำเอาสะเทือนวงการการเมืองประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ “ทนายตั้ม” ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าเรื่องราวที่ผู้เสียหายขอคำปรึกษาทางกฎหมายในการฟ้องชู้ หลังพบภรรยาไปถ่ายภาพเปลือยคู่อดีตรองนายกรัฐมนตรี จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดกันอยู่ในโลกออนไลน์

กระทั่งต่อมา“ทนายตั้ม” ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวที่มาของการเปิดหน้าชนอดีตรัฐมนตรี โดยได้เผยแชต ที่มีการอ้างว่าเป็นฝ่ายภรรยาของผู้เสียหาย และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีการใช้สรรพนามแทนตัวกันว่า “ผัว-เมีย” สุดหวาน พร้อมกับเผยคำใบ้ลงในไอจีสตอรี่ เป็นคำใบ้ตัวอักษร ย. ทำให้มีการเชื่อมโยงตัวอักษรย่อนี้ จะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่ทนายตั้มเปิดเผยมาก่อนหรือไม่ เพราะเวลาที่โพสต์ตัวอักษร ย. เป็นการโพสต์หลังจากเปิดเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างอดีตรองนายกรัฐมนตรี กับหญิงสาว นอกจากนี้ได้ยอมรับกับยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.เพื่อไทย ว่า อดีตรัฐมนตรีคนดังกล่าวเป็นคนที่อยู่ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์

ล่าสุดทนายษิทรา ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายคู่กับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม โดยระบุว่า พาครอบครัวมาพักผ่อนที่พัทยา บังเอิญเจอท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน ท่านบอกว่าพรุ่งนี้จะนำเงินเยียวยาไปมอบแก่ผู้เสียหาย กรณีผับเมาเท้นบี ได้มีโอกาสคุยกันเรื่องรองนายกรัฐมนตรีที่เป็นข่าว ท่านบอกว่าถ้าคนที่ยังมีสติสัมปชัญญะ ไม่น่าจะทำแบบนี้ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมืองแน่นอน ยังไงขอเป็นกำลังใจให้ ขอให้ทนายตั้มลุยทำความดีเพื่อสังคมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 9 ม.ค. นายษิทรา จะมีการแถลงที่ sittra law firm เวลา 10.00 น.  เรื่องอดีตรองนายกรัฐมนตรี