สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ว่า สายการบินอาเบียงกา กล่าวในแถลงการณ์ว่า เมื่อเครื่องบินลำดังกล่าวมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติเอลโดราโด เจ้าหน้าที่ของสายการบิน พบศพคน 2 ศพ อยู่ในส่วนล่างของเครื่องบิน เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าพวกเขาแอบขึ้นเครื่องมาด้วย

อาเบียงกาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งสองราย และกล่าวเสริมว่า แม้สายการบินจะทำการตรวจสอบเครื่องบินก่อนทำการบินทุกครั้ง แต่ความปลอดภัยของสนามบินและพื้นที่หวงห้ามนั้น อยู่ในความรับผิดชอบของทางการ

“หน่วยงานสอบสวนทางเทคนิคของสำนักงานอัยการสูงสุด กำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อระบุสัญชาติและเชื้อชาติของศพ ที่มีอายุระหว่าง 15-20 ปี เชื้อสายแอฟริกัน ซึ่งถูกพบภายในเครื่องบิน” สำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวในแถลงการณ์

แม้จะไม่มีเอกสารยืนยันตัวตนใด ๆ แต่จากการตรวจสอบศพรายหนึ่งพบว่า มีเงินสกุลเปโซโดมินิกัน และกระเป๋าเดินทางที่มีงานเอกสารจากประเทศนั้น ซึ่งการค้นพบเหล่านี้ สามารถอนุมานได้ว่า ชายทั้งสองคนอาจหลบซ่อนอยู่บนเครื่องบินลำนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. เนื่องจากมันเป็นเที่ยวบินล่าสุดที่เดินทางออกจากโดมินิกัน

ทั้งนี้ แถลงการณ์ระบุเสริมว่า ทั้งสองคนเสียชีวิตในสภาพแข็งตาย โดยที่ศพหนึ่งมีรอยไหม้อยู่ด้วย.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES