เมื่อวันที่ 22 ส.ค. พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันนี้ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วสันต์ บรรลือพืช สว.สส. นำกำลังชุดสืบสวน ประสาน ตร.สายตรวจควนปริง ร่วมชป.20 และฝ่ายปกครอง ปิดล้อมติดตามจับกุมผู้ต้องหาชาวเมียนมา 2 ราย ทราบชื่อคือ นาย Saw shwe อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา และนาย Kyawhall อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา ขณะกำลังเดินอยู่บริเวณริมถนนสายเลี่ยงเมืองควนปริง-บ้านควน หมู่ 6 ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง หลังก่อเหตุใช้มีดปลายแหลมกระหน่ำแทงเพื่อนคนงานสัญชาติเดียวกันคือนายแทน ไนโค ชาวเมียนมา อายุประมาณ 35 ปี จำนวน 2 แผล เข้าบริเวณลำตัวจนเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถามพยาน ให้การว่า ผู้ก่อเหตุ 2 รายเป็นเพื่อนคนงานที่เสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.29 น. คืนวันที่ 20 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ภายในบ้านพักคนงาน โรงงานตรังผลิตภัณฑ์อาหาร ขายส่งออกอาหารแช่แข็ง ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง หลังก่อเหตุคนร้ายได้เดินเท้าหลบหนี

กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาชาวเมียนมาทั้ง 2 รายดังกล่าว ข้อหากระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และกระทั่งรู้ที่หลบซ่อนของคนร้าย จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม โดยใช้เวลาในการปิดล้อมจับกุมนานกว่า 2 ชม.และต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง หลังจับกุมจึงควบคุมตัวไปสวอบตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทันที