เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนพิกุลตั้งอยู่เลขที่ 141 หมู่ 6 ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช หลังทราบข่าวจากชาวบ้านว่า ที่วัดแห่งนี้มีลูกศิษย์วัดคนหนึ่งร่วมกับชาวบ้านปลูกต้นกล้วย และพืชผลไม้ชนิดต่างไว้จำนวนมากบริเวณที่ดินของวัด แต่ที่แปลกประหลาด ก็คือหลังปลูกต้นกล้วยไปได้ราว 4 เดือน มีต้นกล้วยตานีอยู่ต้นหนึ่ง แตกกอขึ้นเป็นต้นรวมทั้งหมด 4 ต้น เป็นต้นที่โต 2 ต้นและต้นเล็กอีก 2 ต้น ต้นที่โตสมบูรณ์ที่สุดพบว่าใบของมันแทงยอดขึ้นมาเป็นแท่งกลมเรียวไม่มีใบคล้ายหางพญานาค จะมีติดอยู่ส่วนปลายนิดเดียว ใบของมันแบนเรียบเล็กน้อยวัดความยาวที่มันแทงยอดออกมาจนสุดปลายได้ 60-70 ซม. นอกจากนี้ยังพบว่าที่ต้นกล้วยต้นเล็กกอเดียวกัน ใบของมันแทงยอดออกมาเป็นแท่งกลมเรียวคล้ายหางพญานาคเช่นกันอีก 1 ต้น

ซึ่งหลังจากข่าวต้นกล้วยประหลาดได้แพร่ออกไป ได้มีชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ต่างพากันมาดูกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับนำดอกไม้ธูปเทียน แป้งฝุ่น ติดมือมาด้วย เพื่อจะมากราบไหว้บนบานขอเลขเด็กจากต้นกล้วย บางคนก็เอาแป้งเทใส่ฝ่ามือแล้วลูบไปที่ลำต้นของต้นกล้วยบนว่า ขอให้มีโชคมีลาภในครั้งนี้ หากว่ามีโชคได้เงินมาก็จะร่วมทำบุญกับทางวัด

ด้านพระครูสมุห์ ยม จิตฺตสัวโร เจริญรูป เจ้าอาวาสวัดสวนพิกุล อายุ 72 ปี กล่าวว่า ที่ผ่านมามีคนพากันมาดูต้นกล้วยแปลกประหลาดที่อยู่ภายในวัดแห่งนี้หลายคน เนื่องจากไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ที่ใบแทงยอดเรียวกลมคล้ายหางพญานาค ซึ่งบางคนพนมมือกราบไหว้ พอกลับบ้านเข้านอนก็ฝันเห็นคนจำนวนมากเป็นผู้ชาย ใส่ชุดขาวคอเสื้อพระราชทาน พอเช้ามาก็มาทำบุญที่วัด หลังทำบุญเสร็จก็ไปกราบไหว้ นำดอกไม้ธูปเทียน หมากพลูใส่จาน และน้ำแดง นำมาวางไว้ที่โคนต้นกล้วยเพื่อขอให้มีโชคลาภ ซึ่งเมื่อไม่กี่งวดที่ผ่านมามีคนมาส่องหาเลขที่ต้นกล้วยต้นนี้ และนำตัวเลขที่ตนเห็นไปเสี่ยงโชคปรากฏว่าถูกหวยงวดที่ออก 750 ถูกได้เงินหมื่นกว่าบาท