เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ซึ่งเป็นวันครู ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีการเผยแพร่คลิปครูสอนศิลปะรายหนึ่งขณะมีเพศสัมพันธ์กับเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.3-5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งมีจำนวนหลายคลิป และมีการแชร์กันเป็นวงกว้างจนเกิดความเสียหาย ในคลิปดังกล่าวมีเด็กหญิงหลายคนตกเป็นเหยื่อ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เพราะพฤติกรรมของครูรายนี้ชอบพาเด็กไปที่บ้านพักยามค่ำคืน และมีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กในบ้านพักและในรถ

ชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่า ตนมองว่าครูน่าจะมีการหลอกเด็กให้หลงเชื่อก่อนที่จะมีการถ่ายคลิป ซึ่งตนมองว่าผู้ปกครองบางรายก็ยังไม่มีใครรู้ โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันครู หากไม่ดีต้องกำจัดเพราะจะทำให้เสื่อมเสีย ยิ่งตนมีลูกผู้หญิงพอทราบข่าวก็รับไม่ได้ หลังจากที่คลิปถูกแชร์ว่อนทางโซเชียล ได้มีข่าววงในแจ้งว่า ครูสอนศิลปะคนดังกล่าวเกิดอาการเครียดอย่างหนักจนถึงขั้นเอามีดแทงตัวเองเพื่อปลิดชีพ ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้านรอง ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางโรงเรียนได้ทราบเรื่องแล้ว และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน พร้องแจ้งไปยังหน่วยเหนือ เรียกตัวครูสอนศิลปะให้มาพบตั้งแต่เมื่อวาน จนกระทั่งวันนี้วันครูก็ยังไม่สามารถที่จะติดต่อได้ ซึ่งจากการตรวจสอบคลิปพบว่า เด็กนักเรียนเรียนอยู่ที่โรงเรียนระดับชั้น ม.3-6 ซึ่งครูศิลปะคนนี้ได้มาอยู่ในโรงเรียน 5 ปีแล้ว ก็ไม่ได้มีพฤติกรรมเจ้าชู้กับนักเรียน ทำการเรียนการสอนปกติ แต่ก็ไม่คิดว่าจะทำกับนักเรียนหญิงได้ลงคอ ซึ่งรับกับเหตุการณ์นี้ไม่ได้ ส่วนที่มีข่าวว่าครูสอนศิลปะได้มีการใช้มีดแทงตัวเอง ตนยังไม่ทราบเรื่อง หลังจากนี้จะต้องมีการพูดคุยกับทางผู้ปกครองผู้เสียหาย รวมไปถึงสหวิชาชีพ แจ้งความดำเนินคดีกับครูสอนศิลปะคนดังกล่าว

ขณะที่ นายสวาท ฦาชา ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษานครราชสีมา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบแล้ว เบื้องต้นมีคำสั่งให้ทางโรงเรียนสืบสวนข้อเท็จจริงและให้รายงานให้ทราบโดยเร็ว เพื่อสอบสวนทางวินัยร้ายแรงต่อไป แต่ถ้าข้อเท็จจริงชัดเจนว่าได้กระทำผิดจริงก็จะมีคำสั่งให้พักราชการไว้ก่อนจนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ เนื่องจากเป็นความผิดวินัยร้ายแรงโดยสรุปสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 180 วัน