สืบเนื่องจากกรณี นายแดรัล ยัง ผู้ต้องหารายสำคัญในคดีแชร์ Forex-3D ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2412/2565 ได้ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นของวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากศาลอาญารัชดา ยกคำร้องขอประกันตัวชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาอาจมีพฤติการณ์หลบหนี มูลค่าและคดีมีมูลค่าความเสียหายสูง อีกทั้งยังพบว่า บัญชีออมทรัพย์ของผู้ต้องหา ปรากฏมีเงินจำนวนสูงผิดปกติเข้าสู่บัญชี ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า ภายหลังจากที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวนายแดรัล ยัง เข้าสู่เรือนจำฯ โดยในวันแรก เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสุขภาพ ส่วนในวันที่สอง ได้มีการตรวจสุขภาพจิต ซึ่งเราจะมีนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุยสอบถามเพื่อประเมินสภาพจิต อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายแดรัล ยัง อยู่ระหว่างการกักตัวในแดนกักโรค เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 5 วัน ตามที่กรมควบคุมโรคกำหนด และหากผลตรวจเป็นลบ ก็จะถูกย้ายไปยังแดนกันชนอีก 5 วัน ซึ่งในแดนนี้ก็จะมีการใช้ชีวิตปกติ แต่ก็ยังถูกแยกตัวไว้ก่อน จากนั้นเมื่อครบกำหนด 5 วัน จึงจะถูกนำตัวไปอยู่รวมกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ ต่อไป โดยผ่านขั้นตอนการจำแนกคัดกรองตามลักษณะ ซึ่งเป็นโปรแกรมการแก้ไขฟื้นฟูพัฒนาพฤตินิสัยของทางราชทัณฑ์

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผยอีกว่า จากการนอนเรือนจำทั้งสองวันของนายแดรัล ยัง เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีความเครียดที่ผิดปกติ หรือมีอาการกระวนกระวาย นอนไม่หลับแต่อย่างใด มีเพียงความกังวลทั่วไปสำหรับการเป็นผู้ต้องขังหน้าใหม่ที่เข้าไปอยู่ในเรือนจำ ส่วนเรื่องยารักษาโรคที่มีการระบุว่า นายแดรัล ยัง เป็นโรคหอบหืดนั้น ตามหลักปฏิบัติแล้ว หากผู้ต้องขังมียาติดตัวมาด้วย ก็สามารถนำเข้าไปยังเรือนจำได้ โดยเรือนจำจะมีเภสัชกรตรวจสอบว่าเป็นยาอะไรบ้าง ใช้รักษาโรคใด และเมื่อผ่านการตรวจสอบเสร็จสิ้น ก็สามารถนำติดตัวไว้ได้ ทั้งนี้ นายแดรัล ยัง ยังไม่ได้มีการร้องขอสิ่งอื่นใดจากทางเจ้าหน้าที่.