เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 กล่าวว่า ฝ่ายสืบสวน ได้จับกุมนายวิชิตชัย บุดดี อายุ 44 ปี หรือนายแสน อาชีพขี่รถจักรยานยนต์ไรเดอร์ ได้ที่บริเวณวงเวียนโอเดียน ถนนเจริญกรุง พร้อมของกลาง รถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้าย ไขควงที่ใช้ก่อเหตุในฐานความผิดลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยทำการปิดบังใบหน้าเพื่อไม่ให้มองเห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือ รับของโจร

พ.ต.อ.พนม กล่าวว่า หลังจากเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มี น.ส.เสาวลักษณ์ อายุ 24 ปี อาชีพค้าขายผู้เสียหาย ได้ขับรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออสสีดำ ทะเบียน 1ขฮ 3536 กรุงเทพมหานคร จอดไว้ที่บริเวณหน้าวัดไตรมิตร ตรงข้ามวงเวียนโอเดียน ถนนตรีมิตร แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ เพื่อเข้าไปไหว้พระ เมื่อกลับมาที่รถพบว่า กระจกหลังข้างซ้ายมือของรถยนต์ถูกทุบแตก สำรวจทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ได้แก่ โน้ตบุ๊ก HP 1 เครื่อง ราคา 23,000 บาท กระเป๋าผ้า 1 ใบ ราคา 300 บาท เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย 10 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 15,0000 บาท

ทั้งนี้ได้สืบสวนจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ตลอดแนวถนนทั้งของตำรวจและ กทม. และหน่วยงานเอกชนที่ให้ความร่วมมืออย่างดี มีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่า ผู้ลงมือกระทำความผิดคือนายวิชิตชัย จึงได้ติดตาม ก่อนจะพบ นายวิชิตชัย ขี่ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ วนอยู่แถววงเวียนโอเดียน ถนนเจริญกรุง เตรียมที่จะก่อเหตุอีก หลังจับกุมตัวมาได้ ได้ขยายผลไปตรวจค้นหาของกลางที่ห้องเช่า ย่านราษฎร์บูรณะ

นายวิชิตชัย ผู้ต้องหา ได้รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง โดยวันก่อเหตุได้แต่งกายชุดไรเดอร์ โดยใช้ไขควงที่นำติดตัวมา เข้าทุบกระจก ก่อนจะเอาทรัพย์สินไปขายตามตลาดมืด เมื่อได้เงินมาก็ใช้จ่ายดูแลบุตร ที่เลิกกับภรรยามาสักระยะแล้ว จากการสืบสวนขยายผลพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุกว่า 8 ครั้ง ในพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร และนครบาล ก่อนถูกจับกุมตัว