เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุคนพยายามฆ่าตัวตาย ที่ห้องแถวในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบหญิงสาว อายุ 17 ปี ตั้งครรภ์อยู่ 3 เดือน ยืนร้องไห้อยู่ภายในบ้าน โดยมี นายอาร์ม (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี สามีของหญิงสาวดังกล่าวยืนอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบขวดน้ำยาล้างจาน ขวดแชมพูสุนัข และมีด ตกอยู่ด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พยายามสอบถามและแยกทั้งคู่ออกจากกัน เพื่อสงบสติอารมณ์ ต่อมาแม่ของนายอาร์ม ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ และเข้าไปคุยไกล่เกลี่ยภายในบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วย หลังพยายามไกล่เกลี่ยอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ทั้งคู่จึงยอมเลิกรากัน ส่วนลูกในท้องของหญิงสาว ทางสองครอบครัวจะหาทางออกในเรื่องนี้กันต่อไป

สอบถามนายอำพล วัน เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งมีคนกินน้ำยาล้างห้องน้ำ จึงนำกำลังรุดมาตรวจสอบ มาถึงพบหญิงสาวยืนร้องไห้อยู่ สอบถามทราบว่าทะเลาะกับแฟนหนุ่ม เรื่องที่ขอให้นายอาร์ม ปล่อยอินเทอร์เน็ตมือถือให้ (Hotspot) แต่นายอาร์มไม่ปล่อยให้ และบังคับให้หญิงสาวกินข้าว จนทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนที่หญิงสาวจะหันไปคว้ามีดขู่จะฆ่าตัวตาย แต่นายอาร์ม แย่งมีดมาได้ กระทั่งจึงวิ่งเข้าไปในห้องน้ำ คว้าขวดแชมพูสุนัขมากิน จนเกิดอาการอาเจียนออกมา ด้วยความตกใจ นายอาร์ม จึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ด้านเพื่อนบ้านบอกว่า นายอาร์มและเมียสาว คบกันได้ประมาณ 6 เดือน อาศัยอยู่ห้องเช่ากันสองคน นายอาร์ม มีอาชีพเป็นช่างซ่อม ส่วนเมียสาวเรียนหนังสืออยู่ และกำลังจะเรียนจบอีกไม่กี่เดือน ซึ่งช่วงหลังทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อยมาก

ขณะที่แม่ของนายอาร์ม กล่าวว่า ตนได้ให้ลูกชายเช่าห้องอยู่ เพราะตนต้องทำงานอีกที่ พอทราบข่าวว่าตั้งครรภ์ ตนก็เป็นคนจัดการเรื่องฝากครรภ์ให้ทั้งหมด ส่วนหลังจากนี้ คงต้องแล้วแต่ลูกชายกับฝ่ายครอบครัวหญิงสาวว่า จะเอาอย่างไรต่อไป.