เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ร.ต.ท.หญิง วิชญาพร โสภณคณาสาร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุมีเจ้าของร้านอาหารตามสั่งถูกยิงเสียชีวิต ภายในร้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวน ทราบต่อมาผู้เสียชีวิตชื่อ นางภัทรา อู่ทรัพย์ อายุ 42 ปี สภาพนอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงตามร่างกายหลายนัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 8 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้รับแจ้งที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 7 ต.ดอนยายหอม อ.เมือง ของผู้ตาย มีคนก่อเหตุยิงตัวตายภายในบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว ปลูกอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ หน้าบ้านพบรถยนต์แบบครอบครัว ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน กย 5978 นครปฐม ภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบต่อมาผู้เสียชีวิตชื่อ นางสุกัญญา มีหว่าง อายุ 50 ปี พบว่าเป็นมือปืนที่ไปก่อเหตุยิงเจ้าของร้านอาหารตามสั่งเสียชีวิต

จากการสอบถามนางวันเพ็ญ มีหว่าง อายุ 62 ปี ญาติของสามีมือปืน เล่าให้ฟังว่า มือปืนเป็นสะใภ้ที่แต่งเข้ามา มีอาชีพเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเป็นเจ้าของหมู่บ้าน โดยนางภัทรา เป็นน้องสาวของสามีมือปืน ส่วนปัญหาน่าจะมาจากเรื่องที่ดินมรดก 19 ไร่ เมื่อ 5 ปีก่อน ทางครอบครัวได้นำที่ดินมรดกไปจำนอง แต่หลังจากแม่เสียชีวิตและยังไม่ได้มีการแบ่งที่ดินให้กับลูกๆ อยู่ๆ มือปืนก็เสนอจะไปไถ่ถอนให้ แต่ต้องเปลี่ยนมาเป็นชื่อของตัวเอง ทำให้ลูกสาวของนางภัทรา ปฏิเสธ ห้ามไม่ให้ย้ายโฉนดออกมาเป็นของมือปืน จนหลายคนในบ้านทะเลาะกันบ่อยครั้ง แล้ววันนี้จู่ๆ มือปืนก็ขับรถไปยิงนางภัทรา ก่อนจะกลับมายิงตัวตาย

สอบสวนผู้พบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นางสุกัญญา ขับรถมาจอดหน้าบ้าน ก่อนถือปืนเดินเข้ามาในบ้าน ตนก็บอกว่าให้ใจเย็นๆ มีอะไรค่อยๆ พูดกัน มือปืนก็พูดว่า ใจดำกันดีนัก และก็เดินเข้าไปในบ้านยิงตัวตาย

เบื้องต้นสาเหตุน่าจะเป็นเรื่องที่ดินมรดก เพราะหลังจากแม่ของสามีเสียชีวิต ที่ดินมรดกยังไม่ได้แบ่ง ทำให้มือปืนก็อาจจะโกรธแค้น จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว หลังก่อเหตุจึงได้ตัดสินใจยิงตัวตายหนีความผิด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอีกครั้ง ก่อนจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.