เมื่อวันที่่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเย็นวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ ประสาน นายนฤพนธ์ แสนดี เจ้าพนักปกครองที่ทำการปกครอง จ.สุพรรณบุรี นายศุภฤกษ์ ฟักฟูม ปลัดอำเภอเมืองสุพรรณบุรีฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลังร่วมตำรวจ ชุด กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ ตำรวจ สภ.ดอนเจดีย์ เข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงจำนวนมาก หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบจับกลุ่มจัดปาร์ตี้กันในบ้านพื้นที่หมู่ 9 ต.หนองสาหร่าย อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ช่วงระบาดโควิด

จากการเข้าตรวจสอบพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นฟาร์มสัตว์ เนื้อที่ 9 ไร่ บริเวณห้องแถวหลังฟาร์ม พบกลุ่มวัยรุ่น 19 คน เป็นชาย 10 หญิง 9 นั่งจับกลุ่มดื่มสุรา และล้อมวงเล่นการพนันไฮโลกันอยู่อย่างสนุกสนาน โดยมีนายศักดา (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี รับเป็นเจ้าของบ้าน ตรวจค้นพบอุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล 1 ชุด มีนายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี รับเป็นเจ้ามือ และยังพบอาวุธปืนพร้อมกระสุน และยาเค 1.54 กรัม จึงนำตัวทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะ พบ 10 คน สีม่วง ทั้งนี้ยังนำทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด ที่ร พ.ดอนเจดีย์ เบื้องต้นผลเป็นลบหมด

พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้วัยรุ่นกลุ่มนี้เคยจัดปาร์ตี้กันในเขต อ.เมือง อยู่บ่อยครั้ง แต่ช่วงโควิดระบาดหนักเจ้าหน้าที่มีการตรวจเข้มขึ้น จึงได้ย้ายมาแอบจัดปาร์ตี้กันในบ้านหลังดังกล่าว โดยทางตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสและสืบทราบจนนำกำลังจับกุมได้ในที่สุด จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักร แจ้งข้อหาเพิ่มเติมให้ นายวิวัตร (สงวนนามสกุล) ข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร อีก 1 ข้อหา นายดวง (สงวนนามสกุล) แจ้งข้อหา มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตใจและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วน 10 คนปัสสาวะสีม่วงจะตรวจสอบสารอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง สภ.ดอนเจดีย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป