เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นคำฮิต และกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง สำหรับคำว่า “Y2K” ซึ่งตอนนี้เหล่าชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างก็พากันแชร์ความเป็น “วัยรุ่นยุค Y2K” ซึ่งเรียกว่าเป็นอีกช่วงอายุของการเก็บไว้เป็นโมเมนต์ที่ดีต่อหัวใจเลยจริงๆ นั้น ก็คือช่วงปลายปี 1990 จนถึงช่วงต้นของปี 2000 นั่นเอง ซึ่งทำเอาหลายคนต่างพากันขุดโมเมนต์ความเป็นวัยรุ่นยุค Y2K มาอวดกันอยู่ไม่น้อยนั้น

ล่าสุด คนบันเทิงอย่าง “วีเจจ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี” ก็ขอออกมาอวดภาพของตัวเองในตอนที่เป็นวัยรุ่นยุค Y2K เช่นกัน โดยเธอได้โพสต์ภาพ พร้อมแคปชั่นประกอบว่า “ปาใส่ให้หายคิดถึงอีกซัก 1 โพสต์ แบบ Y2K หาดูยากละน้า ต้นตำรับมาเอง ช่วงนี้เขาฮิตวัยรุ่นย้อนยุค เราต้องโชว์ของจริงใส่ไปเลยจ้ะ ใครทันช่วงไหนมั่งมั้ยคะ อันนี้ปี 2000 กว่าๆ ล้วนๆ น่าจะ 2003-2007 แหละ เป็นช่วงชีวิตที่สนุกสุดๆไปเลยยยย #วีเจจ๋า #vjja”

เผยภาพในช่วงนั้นด้วยเช่นกัน โดยเจ้าตัวได้เขียนแคปชั่นไว้ว่า “Y2K มั่ง แบบไม่ต้องพยายาม แค่เอารูปจริงมาลง น้องๆ ไม่ต้องอิจฉานะคะ สมจริงกว่าใคร เพราะพี่แก่ จบนะ (2 รูปสุดท้ายคือปัจจุบัน แค่ใส่เสื้อก็รู้รุ่นเลยค่า)”

สำหรับ “Y2K” คือ เทรนด์แฟชั่นในช่วงปลายปี 1990 จนถึงช่วงต้นของปี 2000 ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เนื่องจากในช่วงดังกล่าว เป็นช่วงแห่งการเปลี่ยนผ่าน จากโลกยุคไร้อินเทอร์เน็ตสู่โลกไร้พรมแดน ทำให้อิทธิพลของแฟชั่น Y2K ที่เน้นแต่งกายสดใส เสื้อผ้ามีความแวววาวล้ำสมัย ครองอิทธิพลแฟชั่นทั่วโลก

โดยคำว่า “Y2K” จะใช้เรียกวิกฤติคืนข้ามปี 1999 สู่ปี 2000 ที่คนทั่วโลกจับตามอง สาเหตุเกิดจากความกังวลเรื่องการก้าวข้ามสหัสวรรษ 1,000 ปี ซึ่งจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในโลกอนาคต ระบบ และเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันที่จะเปลี่ยนแปลง..

ขอบคุณภาพประกอบ : vj ja