เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่พรรคพลังประขารัฐ  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ถึงนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทยที่วางไว้แล้วว่า ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้เรามาทำนโยบายร่วมกัน ซึ่งก็จะมีการนำมาเชื่อมโยงกันเพื่อให้เกิดประโยชน์ในเชิงขับเคลื่อนนโยบายให้มากที่สุด โดยตนก็จะเข้ามาเป็นคณะกรรมการพิจารณานโยบายด้วย


เมื่อถามถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สร้างอนาคตไทย จะตามมาหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็ต้องมาด้วยเพื่อที่จะทำงานร่วมกัน ซึ่งบรรยากาศการเมืองในขณะนี้ต้องการความสมานฉันท์และสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ความแตกแยกในบ้านเมือง ต้องการคนแบบพล.อ.ประวิตร ถ้าให้เปรียบเทียบกับสามก๊ก พล.อ.ประวิตร เปรียบเหมือนเล่าปี่ที่พยายามรวบรวมผู้คนเข้ามากอบกู้แก้ปัญหาบ้านเมือง ซึ่งในทางการเมือง พล.อ.ประวิตร มีบทบาทด้านนี้เด่นมาก และเชื่อว่า พรรคพลังประชารัฐรวบรวมคนเก่งเข้ามาได้มากขึ้น เป็นความหวังของประชาชนได้ก็ต้องชื่นชม พล.อ.ประวิตร ถือเป็นเล่าปี่ตัวจริงของประเทศไทย


เมื่อถามว่าไม่เป็นห่วงการเมืองภายในพรรคใช่หรือไม่นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร บอกแล้วว่า ไม่ต้องกังวลใจและที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีอะไร ทุกคนก็ดีใจที่เรากลับมาทำงานร่วมกัน