เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2566 สื่อชื่อดังของเกาหลี @allkpop รายงานว่าสาว “ลิซ่า BLACKPINK หรือ “ลลิษา มโนบาล” สาวไทยมากความสามารถ ร้อง, เต้น, แร็พเปอร์ ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลก ล่าสุดกลายเป็นเจ้าของคฤหาสน์สุดหรูป้ายแดง ที่ตั้งอยู่ในย่านเศรษฐีของคนเกาหลี “ซองบุกดง” หลังมีการรายงานว่าลิซ่าทุ่มเงินกว่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7.5 พันล้านวอน หากเทียบค่าเงินไทยอยู่ประมาณที่ 197 ล้านบาทนั่นเอง

โดยพื้นที่บ้านมีขนาดกว่า 7,200 ตารางฟุต ประกอบด้วย 1 ชั้นบนดิน และ 2 ชั้นใต้ดิน เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นบ้านเก่าของ Jang Seon Yoon หลานสาวของ Shin Kyuk Ho ผู้ก่อตั้ง Lotte Corporation Jang Seon Yoon ซื้อที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของอสังหาริมทรัพย์ในปี 2014 และวิลล่าสุดหรูสร้างเสร็จในเดือนเมษายน 2016 ครอบครัวของ Jang อาศัยอยู่ในบ้านมาเกือบ 7 ปี ซึ่งสาวลิซ่าได้เริ่มทำสัญญากับคฤหาสน์หลังนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2022 ก่อนที่การชำระเงินเต็มจำนวนตามสัญญาจะเสร็จสิ้นในวันที่ 30 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา

สำหรับย่านซองบุกดง เป็นย่านในอดีตที่เป็นตัวแทนของผู้มั่งคั่ง และมีอำนาจมากที่สุดในเกาหลีใต้ โดยมีดาราชื่อดังอาศัยอยู่ อาทิ เบยงจุน, อีซึงกิ และอีกมากมาย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @allkpop