สำนักข่าวต่างประเทศ เว็บไซต์ Koreaboo รายงานว่า มีประเด็นของวงไอดอลสาวหน้าใหม่ ชื่อว่า SHA48 ของจีน กำลังกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ ซึ่งวงนี้ได้เดบิวต์เปิดตัวที่กรุงปักกิ่ง ทำเอาแฟนๆ ที่ได้ไปร่วมงานเปิดตัวช็อกไปตามๆ กัน

จากรายงานเปิดเผยว่า SHA48 มีสมาชิกจำนวน 5 คน ได้แก่ หลิงตาง, อวี่อวี๋, เสี่ยวลู่, เสี่ยวหลิง และจวินจวิน ภายหลังจากเพจทางการของวงบนเว่ยป๋อ ได้ลงรูปโปรโมตสมาชิก ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างมาก ด้วยความน่ารักสดใสของพวกเธอ ทำให้มีคนแห่เข้ามาสมัครเป็นแฟนคลับ และพร้อมไปร่วมงานแฟนมีตติ้ง สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ อยู่ไม่น้อย ที่จะได้เห็นไอดอลตัวจริงแบบใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทางวงได้จัดการแสดงแบบออฟไลน์ แต่ปรากฏว่าแฟนๆ ต่างผิดหวังไปตามๆกัน เมื่อได้ไปเห็นสมาชิกวงไอดอลสาววงนี้ตัวจริง ซึ่งค่อนข้างแตกต่างจากในรูป โดยเฉพาะ หลิงตาง ที่มีรูปลักษณ์ ทั้งหน้าตาและโครงร่างเหมือนกับผู้ชาย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความตกใจให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก ทำให้กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดีย จนเพจทางการของวงได้ออกมาประกาศบนเว่ยป๋อ ระบุว่า “เราไม่เคยประกาศผ่านแพลตฟอร์มใด ๆ ว่าเราเป็นเกิร์ลกรุ๊ป และเราไม่เคยเรียกตัวเองว่าเกิร์ลกรุ๊ป พวกเราเป็นแค่วงไอดอลใต้ดิน”

หลังมีประกาศออกมาเช่นนั้น สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งมีชาวเน็ตบางส่วนขุดประกาศเปิดตัวของทางวงอย่างเป็นทางการก่อนหน้านี้ ที่มีการอธิบายวงไอดอลของตัวเอง โดยอ้างอิงกล่าวถึงวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง AKB48 และ SNH48

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลืออ้างว่า หลิงตาง เป็นคนที่รวบรวมเงินทุนในการทำวงนี้ขึ้นมา และเป็นคนริเริ่มตั้งเพจเผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆ ทางออนไลน์ ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ บางส่วนมองว่า เรื่องเพศไม่ใช่ปัญหา แต่การตั้งใจหลอกลวงเป็นสิ่งที่ทำแฟนคลับรับไม่ได้….

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก koreaboo, hk01