เรียกได้ว่าถ้าพูดถึงพระเอกละครจักรๆ วงศ์ๆ หลายคนคงต้องนึกถึงนักแสดงหนุ่มหล่อ “หนึ่ง-มาฬิศร์ เชยโสภณ” ที่เคยฝากผลงานแสดงเอาไว้หลายเรื่อง อาทิ ดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง, ขวานฟ้าหน้าดำ, ลักษณวงศ์, หลวิชัย-คาวี, สี่ยอดกุมาร โดยปัจจุบันเขาอายุ 52 ปีแล้ว แต่ยังดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ทั้งออกกำลังกายและควบคุมอาหาร ถึงแม้ตอนนี้จะห่างหายวงการบันเทิงไปนาน เขายังคงคอยอัพเดทเรื่องราวในชีวิตประจำวันผ่านอินตาแกรมให้แฟนๆ หายคิดถึงเสมอ

ล่าสุด “หนึ่ง มาฬิศร์” ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพตนเอง ขณะออกกำลังกายเสร็จ โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “สวัสดีเดือนแห่งความรัก ปูนนี้แล้ว รักตัวเองเถอะ ฮึบๆ” ภายหลังต่อมาก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ว่า “พี่หนึ่งแก่มาก จำไม่ได้เลยว่าเป็นพี่หนึ่งค่ะ เมื่อก่อนหล่อกว่านี้อีกนะ สมัยตอนที่พี่เล่นละครพื้นบ้านช่อง 7 หนูเกิดทันตอนที่พี่เล่นละครเรื่องกัณหาชาลี พระเวสสันดรชาดก มโหสถบัณฑิต ขวานฟ้าหน้าดำ ดาบเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง ลักษณะวงศ์ค่ะ”

งานนี้เจ้าตัวไม่รอช้าก็ออกมาตอบกลับชาวเน็ตคนดังกล่าวว่า “ตอนนั้น 25 ตอนนี้ 52 หมอบอกช่วยได้แค่นี้จริงๆ ครับ” พร้อมกับอีโมจิรูปยิ้มกว้าง ก่อนที่เจ้าของคอมเมนต์ดังกล่าวกลับเข้ามาตอบว่า “ไม่เป็นไรค่ะพี่หนึ่ง ยังไงพี่หนึ่งก็เป็นพระเอกในดวงใจของหนูตลอดกาลเลยค่ะ พี่ก็ยังเป็นพระเอกที่หล่อที่สุดในยุคนั้นเลยนะคะ”

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่จบ มีแฟนคลับหลายคนไม่พอใจเป็นอย่างมาก ต่างเข้ามาตำหนิการคอมเมนต์ของสาวรายนี้ อาทิ มารยาทต่ำดีครับต่ำพอๆ กับกำพืดเลยครับ, ไม่ได้เรียนรู้เรื่องมารยาททางสังคม, วิธีการชมคนอื่นมีอีกหลายวิธีมากที่ไม่ใช่เริ่มต้นด้วยคำพูดแย่ๆ เนอะ,อยู่ในสังคมต้องหัดให้เกียรติคนอื่น, เหมือนไม่เคยได้รับการสั่งสอนอบรมเรื่องมารยาทและการเข้าสังคม เติบโตมาแบบไหนคะเนี่ย, ต้องเกิดและเติบโตมาในสังคมแบบไหน ถึงมาเมนต์ body shaming ใต้รูปคนอื่น มารยาทนะมีมั้ยคะ”

ทั้งนี้ กระแสยังคงแรงขึ้นเรื่อยๆ หลายคนมองว่าเป็นการคอมเมนต์ไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ต่างพากันโต้เถียงสนั่นเรื่องมารยาท พร้อมอยากให้เจ้าตัวออกมาขอโทษนักแสดงหนุ่ม “หนึ่ง มาฬิศร์” อีกด้วย …

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @1_malys