เมื่อวันที่ 7 ก.พ. จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 โพสต์ภาพชายแต่งกายในชุดพระสงฆ์ 2 รูป ยืนถือกระทง พร้อมข้อความระบุว่า ‘รักใสๆ หัวใจสีส้ม คู่รักแห่งวงการแครอทปิดตำนานซีรีส์วาย “รักข้ามวัด” เณรพี่-เณรน้อง หลังประกาศแยกทางกันเป็นแค่พี่น้อง ถามว่าสำคัญอะไร…เวลาเค้าเกี้ยวกัน ต่างเกี้ยวกันเป็นกลอนมาตลอด คิดว่าเราปกติจะสามารถไหม’ พร้อมเปิดแชตคู่รักแห่งวงการสงฆ์ แต่งกลอนหวานจีบกัน ก่อนประกาศแยกทาง ลงสตอรี่ ‘สถานะเปลี่ยน ใจไม่เปลี่ยน’

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เข้าพบ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว พระพยอม กล่าวว่า พวกประเภทเบี่ยงเบนทางเพศนับวันจะมีมากขึ้น และหลุดวงจรเข้ามาในศาสนา ก็ต้องเกิดเรื่องที่เรียกว่า บัดสีบัดเถลิง เพราะเขาบวชลวงไม่ได้บวชจริง ปฏิบัติจริง ถ้าบวชเรียนจริง ปฏิบัติจริง เผยแพร่จริงสิ่งเหล่านี้จะไม่มี ในที่สุดก็เกิดคำว่า ล่วงละเมิดธรรมวินัย ล่วงละเมิดศีลธรรมอันดี ความเป็นสมณะสามเณร ต้องถืออยู่อย่างสงบ ต้องสยบความใคร่ความอยาก ถ้าไม่สยบแสดงว่าไม่ได้รับประโยชน์จากการบวช ผม ขน เล็บ ฟัน หนัง ต้องตีโจทย์ให้แตก และจะไม่ไปหลงสิ่งเหล่านี้ของใคร ที่ไปหลงเพราะไม่เอากรรมฐานที่พระอุปัชฌาย์ให้ใส่ใจปฏิบัติ แน่นอนต้องเป็นเหยื่อตัณหา

เณรคลั่งรัก! เขียนกลอนหวานฉ่ำ อวดโซเชียล ก่อนลดสถานะเหลือแค่พี่-น้อง

สาวกพระพุทธเจ้าที่ตกเป็นเหยื่อพญามาร หรือ เจ้าตัณหา ความอยากโง่ๆ มันกำลังจิกหัวพระหัวเณรหลายองค์ที่กรรมฐานไม่แข็ง ทางโลกเป็นกันเยอะ ทางธรรมก็มีกันบ้าง บางทีกลับตัวได้ก็มี สึกไปก็มี ไม่ต้องห่วงว่าศาสนาจะอายุสั้น เหลือแต่อายุเปรตอยากนั่นนี่ ชาวพุทธอย่าพยายามอย่าอยู่อย่างอยาก ส่วนเรื่องนี้ถ้าเขาแค่เกี้ยวกันโทษเล็กน้อยไปก่อน แต่ถ้าพระไปเกี้ยวพาราสีก็ต้องอาบัติ ถ้าเป็นเณรพรหมจรรย์ก็เสื่อม ทำให้ไม่บริบูรณ์งดงาม ความผิดตรงที่ถ้าเขาเสพกันเมื่อไหร่ก็หมดสภาพ น้องๆ เณรถ้ามีอะไรแบบนี้ก็สึกไปซะ อย่าไปโชว์ความเลวของตน โชว์อวัยวะเพศต่างๆ มันเป็นของอายต้องปกป้อง ไม่ดีแน่นอน