กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของดาราดังในยุค 90 อย่าง ริว อาทิตย์ ตั้งสวัสดิรัตน์ ที่ชีวิตเจอมรสุมหนักจากดาวพลิกสู่ดิน ไร้ที่อยู่ ต้องอาบน้ำปั๊ม และขายของตามตลาดนัดเพื่อประทังชีวิต ทำเอาหลายคนที่ทราบเรื่องราวของเขา พากันมอบกำลังใจให้เขาและขอให้เขากลับมายืนได้ใหม่อีกครั้ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ชาวเน็ตรัวกำลังใจให้ “ริว อาทิตย์”หลังชีวิตพลิกจากดาวสู่ดิน

ความคืบหน้าล่าสุดในโลกออนไลน์ หลายคนที่ติดตามข่าวก็พากันอยากรู้จักหนุ่มริวมากขึ้น และอยากรู้ว่าเขามีผลงานอะไรบ้าง เราเลยไม่พลาดไปรวบรวมเรื่องราวของเขามาให้รู้แล้ว

อาทิตย์ ตั้งสวัสดิ์รัตน์ หรือ ริว เขามีชื่อจริงว่า รัฐตะ อัศวรัฐ เกิดวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2521 นักร้องและนักแสดงชาวไทย มีผลงานที่สร้างชื่อเช่น วัยร้ายไฮสคูล และวัยร้ายเฟรชชี่ เป็นต้น โดยริวเป็นบุตรของกมลรัตน์ รองเมือง สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต อาทิตย์มีบุตรทั้งหมด 3 คน โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส โดยมีลูกชาย 2 คน กับภรรยาคนแรก คือภีม (เกิด พ.ศ. 2546) และเภา (เกิด พ.ศ. 2547) หลังจากเลิกรากันไป จึงมาอยู่กับภรรยาคนที่สอง มีลูกสาวชื่อลิงก์ (เกิด พ.ศ. 2551) ปลายปี พ.ศ. 2556 เขาออกมาให้ข่าวว่า เตรียมที่จะสมรสกับภรรยาคนที่สามอีกด้วย

ทั้งนี้ ชีวิตของริวเผชิญหน้ากับความเป็นความตายมาแล้วหลายครั้ง เริ่มจากเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 12 ตุลาคม 2554 ริวประสบอุบัติเหตุขับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูพลิกคว่ำพุ่งชนต้นไม้จนหมดสติ บริเวณถนนริมทะเล หมู่ 5 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช โชคดีชาวบ้านละแวกนั้นเข้ามาช่วยเหลือ และนำตัวออกจากรถได้ทันก่อนไฟจะลุกลามทั่วรถยนต์ และนำส่งโรงพยาบาลสิชลได้ทัน ทั้งนี้ ริว อาทิตย์ มีอาการบวมช้ำทั้งร่างกาย กระดูกไหปลาร้าด้านขวา ไหล่หลุด แพทย์สามารถช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย

ต่อมา ริว ได้เดินทางมาพบแม่ที่อยู่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อจะฉลองวันเกิดของตนเองในวันที่ 15 ตุลาคม 2554 โดยในช่วงก่อนเกิดเหตุ ริว อาทิตย์ได้ขับรถยนต์ออกจากบ้านของแม่ เพื่อกลับที่พักในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง แต่ระหว่างทางมาประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำอีกด้วย

ผลงานของริวนั้นมีมากมาย อาทิ วัยร้ายไฮสคูล, วัยร้ายเฟรชชี่, กาเหว่าที่บางเพลง, เทพธิดาโรงงาน, รักเราไม่ไฮโซ ฯลฯ ด้านผลงานเพลง ริวมีเพลงประกอบละครมากมาย เป็นของละครวัยร้ายไฮสคูลและวัยร้ายเฟรชชี่ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย