จากกรณีน.ส.กนกวรรณ เรืองฤทธิ์ หรือ“น้องแม็ค”อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นม.4 ร้องสื่อเงินหายจากบัญชี 14 ครั้งรวมกว่า 5 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้มาจากพ่อและแม่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนท้ายทำให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2565 เพียงวันเดียว หลังจากทราบเรื่องในวันที่ 9 พ.ย.2565 ในเช้าวันที่ 10 พ.ย.2565 ได้แจ้งความตำรวจสภ.ปากพนังผ่านมา 3 เดือนคดียังไม่คืบหน้านั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 ก.พ. น.ส.กนกวรรณ  พร้อมด้วยนายปรีชา ซ้ายอ่อน อายุ 33 ปี น้าชายและญาติๆเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางพล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ซึ่งเดินทางมาติดตามคดีด้วยตนเองพร้อม พ.ต.อ.สุทัศน์สงสยม  รอง ผบก.จว.นครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าน.ส.วราภรณ์ วิชาเหล็ก เจ้าของบัญชีปลายทางรับโอนเงินมีภูมิลำเนาอยู่ จ.น่าน มีคดีติดตัวลักษณะเดียวกันหลายคดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ จะสอบปากคำผู้เสียหาย และญาติเพิ่มเติมพร้อมกับนำโทรศัพท์ผู้เสียหายเข้าห้องแล็ปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านนายปรีชา ซ้ายอ่อน อายุ 33 ปีน้าชายของผู้เสียหาย ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติมอีกว่า หลังเกิดเหตุตนและภรรยาพยายามหาข้อมูลชื่อบัญชีปลายทาง“น.ส.วราภรณ์ ” พบว่าเป็นนักเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ใน จ.ทางภาคเหนือ จึงแซทสอบถาม  น.ส.วราภรณ์  เรื่องบัญชีดังกล่าวซึ่ง น.ส.วราภรณ์ ให้การยอมรับว่าเป็นบัญชีของตนที่รับจ้างเปิดให้กับคนหนึ่งโดยได้ค่าจ้าง 600 บาท และไม่ทราบเรื่องที่ถูกนำไปใช้ในการกระทำผิดให้เหยื่อโอนเงินเข้าบัญชีข้อมูลเหล่านี้ ตนมอบให้กับพนักงานสอบสวนไปเรียบร้อยแล้วแต่ น.ส.วราภรณ์ ยังไม่ได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน  สภ.ปากพนังเจ้าของคดี

 นายปรีชา กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าสถานที่โอนเงินอยู่ในกรุงเทพมหานครและ   อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีเป็นการใช้โทรศัพท์ยี่ห้ออ็อปโป้ และที่น่าสงสัยปกติบัญชีน.ส.กนกวรรณ หลานสาวตั้งการโอนเงินไม่เกินวันละ 100,000 บาทแต่พบว่ามีการเปลี่ยนยอดเป็นวันละ 200,000  บาทซึ่งคนที่เปลี่ยนข้อมูล จะต้องมีรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวของ น.ส.กนกวรรณ ตนจึงสงสัยว่าข้อมูลส่วนตัวหลานสาวมีเฉพาะธนาคารเท่านั้น ยอมรับว่าตนสงสัยพนักงานธนาคารระดับผู้บริหารสาขาปากพนังท่านหนึ่ง ที่เป็นคนจัดการเรื่องการเปิดบัญชี และการรับโอนเงินจากบริษัทประกันกว่า 2.9  ล้านบาทที่หลานสาวได้รับ กรณีรถชนพ่อแม่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เรื่องนี้ธนาคารต้องออกมาชี้แจงแต่ที่ผ่านมาตนไปตามความคืบหน้าที่ธนาคารหลายครั้ง ไม่เคยได้พบผู้จัดการธนาคารสาขาปากพนังเลย

 ภายหลังการสอบสวนตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้เสียหายนานกว่า4 ชั่วโมง นายปรีชา ได้กล่าวขอบคุณผู้บัญชาการภาค 8และตำรวจไซเบอร์ที่เข้ามาดูแลคดีด้วยตนเอง ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบโทรศัพท์ของหลานสาว อย่างไรก็ตามตนยังยืนยันว่า หลานสาว ไม่ได้ทำธุรกรรมโอนเงินผ่านแอพธนาคารในโทรศัพท์