เมื่อวันที่ 8 ก.พ. มีรายงานว่าวานนี้ (7 ก.พ.) พ.ต.อ.ชินกร อัศวภูมิ ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน ร่วมสั่งการชุดสืบสวนปราบปราม ด่าน ตม.เชียงแสน ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เชียงแสน และตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย จับกุม นายแฟน ฮ่องบิน อายุ 51 ปี สัญชาติจีน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 19 เม็ด

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีชายชาวจีนโวยวายเสียงดังอยู่ภายในลานจอดรถของโรงแรมแห่งหนึ่งใน พื้นที่ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชายชาวจีนคนดังกล่าว อยู่ในอาการโวยวายคล้ายลักษณะคนเมา ส่งเสียงดัง ก่อความเดือดร้อนรำคาญ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และควบคุมให้สงบสติอารมณ์ จากนั้นได้ทำการตรวจค้นตัวและห้องพัก พบยาบ้าจำนวน 19 เม็ด และอุปกรณ์การเสพยาบ้าภายในห้องพัก

สอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากพ่อค้าคนไทยเมื่อ 2 วันก่อน และได้ทอดลองเสพยาบ้าจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ก่อนจะนำตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.