เมื่อวันที่ 10 ก.พ. นายชานุ บุญปกครอง อายุ 40 ปี และ น.ส.ลิลาวัล โตลอย อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา ชาว อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ทำอาชีพขับรถตู้รับจ้าง เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางไปยังฝ่ายงานเกี่ยวข้อง ช่วยเข้ามาตรวจสอบ ความไม่ชอบมาพากล หลังจากเกิดเหตุเงินในบัญชีธนาคารจำนวน 90,930 บาท ได้หายไปจากบัญชีอย่างปริศนา ทั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงเช้าวันที่ 9 ก.พ. มีญาติโทรฯ มาขอยืมเงิน 2,000 บาท จึงได้เปิดแอพเพื่อเข้าไปโอนเงินให้ แต่กลับพบว่าเงินในบัญชีเหลืออยู่เพียง 9 บาท 94 สตางค์ เท่านั้น และเมื่อประสานธนาคารต้นสังกัด ทำให้ทราบข้อมูลว่าเงินถูกโอนไปตอน 22.13 น. วันที่ 7 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาที่พวกตนหลับนอน

โดยหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ติดตามเส้นทางการเงินจนทราบว่า เงินถูกโอนไปยังบัญชีบุคคลหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดทางภาคใต้ ซึ่งก็ไม่ได้รู้จักกับบุคคลดังกล่าว อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ ตนต้องการคำตอบจากธนาคารว่า จะรับผิดชอบอย่างไรได้บ้าง แต่สุดท้ายทางธนาคารก็ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ ซึ่งก่อนจะเกิดเรื่อง เคยสมัครแจ้งเตือนเงินเข้าออกไปแล้ว ก็ไม่มีการแจ้งเตือนอีก แบบนี้จะไว้ใจต่อไปได้อย่างไร

ที่ผ่านมาไม่เคยกดใช้แอพอะไรแปลก ๆ หรือเล่นเกมอะไรเลย จะใช้ก็แต่เพียงเปิดดูเฟซบุ๊กและยูทูบเท่านั้น อยากวอนขอให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบดูว่า เป็นเพราะสาเหตุใดกันแน่ และจะทำอย่างไรถึงจะได้เงินกลับคืนมา เพราะต้องการเอาเงินเก็บไว้ให้ลูกใช้เป็นทุนการศึกษาในอนาคต.