เมื่อวันที่ 11 ก.พ. เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ประเทศตุรกี แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการช่วยเหลือคนไทยที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวในประเทศตุรกี ว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ซึ่งนำโดย นายอภิรัตน์ สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง เอกอัครราชทูต ได้มอบสิ่งของยังชีพแก่คนไทยที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวในตุรกีแล้ว และกำลังพาคนไทยบางส่วนออกจากพื้นที่ประสบภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัยในจังหวัด Gaziantep Şanlıurfa Osmaniye Hatay และ Adana รวมถึงกำลังอยู่ระหว่างลำเลียงความช่วยเหลือไปยังผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ทั่วถึงมากที่สุดต่อไป

นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้มอบหมาย นายจิรพนธ์ บุญพอ เลขานุการเอก ประสานงานกับทีมกู้ภัยจากประเทศไทยไว้แล้ว เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติการในพื้นที่ประสบภัย โดยปัจจุบันทีมกู้ภัยจากประเทศไทยได้ลงพื้นที่ไปปฏิบัติการกู้ภัยแล้วที่ เมือง Hatay และตั้งฐานปฏิบัติการชั่วคราวแล้วตั้งแต่คืนวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ อยู่ระหว่างประสานการดำเนินการส่งศพผู้เสียชีวิตชาวไทย 1 ราย กลับไปยังประเทศไทยโดยเครื่องบินทหารของไทย ทั้งนี้ จะเก็บรักษาศพที่เมือง Adana ก่อนเพื่อรอส่งศพกลับไทยต่อไป และอยู่ระหว่างติดตามหญิงไทยที่ยังสูญหายอีก 1 ราย คือ น.ส.วิไลรัตน์ จันทร์นวล โดยสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้พยายามติดตามหาและสอบถามอย่างต่อเนื่องกับฝ่ายตุรกี แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันข้อมูลที่ชัดเจน หากมีผู้ใดพบเบาะแสหรือข้อมูลของผู้สูญหายรายดังกล่าว ขอให้ติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ โดยด่วนด้วย อนึ่ง ที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ขอขอบคุณเครือข่ายคนไทยที่มีจิตอาสากลุ่มต่างๆ ในตุรกี และธุรกิจไทยในตุรกีที่ได้ร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งช่วยเหลือดูแลชาวไทยที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย