ล่าสุดสื่อเกาหลีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก @유니세프한국위원회 UNICEF ของเกาหลีใต้เผยว่า “พัค ซอจุน” บริจาคเงิน 100 ล้านวอน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์แก่เด็กๆ ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวรุนเเรงในประเทศตุรกีและซีเรีย โดยก่อนหน้านี้นักแสดงหนุ่มยังเคยช่วยเหลือเด็กมาแล้ว และเคยได้เข้าร่วมแคมเปญบรรเทาทุกข์ภัยพิบัติในช่วงแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาลในปี 2558 เช่นกัน

ต่อมาด้านเลขาธิการคณะกรรมการ UNICEF แห่งเกาหลีกล่าวว่า “ผมรู้สึกขอบคุณพัคซอจุนอย่างสุดซึ้งใจ ที่ให้ความสนใจและสนับสนุน เวลาที่เกิดวิกฤตกับเด็กๆทั่วโลก โดยเงินบริจาคของพัคซอจุนนั้น เราจะนำไปใช้เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับเด็กๆที่ประสบสภาวะวิกฤตภัยพิบัติในตุรกีและซีเรีย”

สำหรับหนุ่ม “พัค ซอจุน” Park Seo-joon ชื่อเกาหลี 박서준 เกิดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ค.ศ. 1988 ที่กรุงโซล เป็นพี่คนโตในจำนวนพี่น้องชายล้วน 3 คน จบการศึกษาจากสถาบันศิลปะแห่งกรุงโซล (Seoul Institute of the Arts) เขาเข้ารับราชการทหารในปี 2018 เมื่ออายุ 19 ปี และปลดประจำการในปี 2010 ปัจจุบันอายุ 34 ปี

เริ่มเดบิวต์ในวงการบันเทิงครั้งแรกในปี 2011 โดยปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอเพลง I Remember ของ Bang Yong Guk จากนั้นก็เริ่มมีผลงานทางการแสดงในละครโทรทัศน์เรื่อง Dream High 2 จนเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากเรื่อง Kill Me, Heal Me และ She Was Pretty ก่อนจะมาโด่งดังในลุคท่านรองประธานสุดเพอร์เฟกต์สุดหล่อจากเรื่อง What’s Wrong with Secretary Kim และดังเปรี้ยสุดดๆในเรื่อง Itaewon class จากบทบาทของ พัคแซรอย ชายหนุ่มผมทรงเกาลัด ผู้ไม่เคยท้อแท้ที่เปิดร้านเล็กๆ ในย่านอิแทวอน…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @bn_sj2013,@유니세프한국위원회