เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากลุงแมว หรือ นายสุเทพ พร้อมจิต อายุ 52 ปี หนุ่มอีสาน ชาว จ.ยโสธร ที่เดินทางจาก จ.นครนายก ด้วยระยะทางกว่า 1,200 กิโลเมตร มาสู่ขอ น.ส.ธนาภา เขียวอ่อน อายุ 56 ปี หรือ พี่ยุ แม่ค้าออนไลน์ชาว จ.สตูล ได้เดินทางมาถึง จ.สตูล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามกำหนดการที่ตั้งเอาไว้เป็นเวลา 1 เดือน

โดยทันทีที่ถึง จ.สตูล ลุงแมวได้เข้าพักที่บ้านทุ่งนางแก้ว ต.น้ำผุด อ.ละงู เพื่อเตรียมความพร้อม มีการตัดผมและโกนหนวดแต่งหล่อ ก่อนที่จะมีการตั้งขบวน ในเวลา 07.30 น. ที่บริเวณบ้านสะพานวา เพื่อเดินทางต่อไปยังที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า ขณะที่พี่ยุ จะมารอรับลุงแมว ณ ที่หน้าว่าการอำเภอทุ่งหว้า ซึ่งจะเป็นการเจอหน้ากันครั้งแรก หลังจากที่ทั้งคู่พูดคุยผ่านสื่อออนไลน์มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง โดยฝ่ายสาวจะสวมเสื้อสีชมพู พิสูจน์รัก 1,200 กิโลเมตร ที่ทำไว้รอเซอร์ไพร้ส์

ด้านนายนิวัฒ ท่องวิถี เพื่อนเจ้าบ่าว ในฐานะผู้ดูแลตลอดเส้นทางจาก จ.ชุมพร มาจนถึงสตูล เปิดเผยว่า ขอบคุณแฟนคลับที่เป็นกำลังใจให้พี่แมวได้มีพลังใจ พี่แมวไม่เคยโกงเส้นทางเลย ตนรับพี่แมวไปพักจากจุดไหน เขาก็ให้มาปล่อยไว้ที่เดิม นับเป็นคนที่ซื่อสัตย์ต่อความรักเป็นอย่างมากจริงๆ

ด้าน นายสุเทพ กล่าวว่า ความรักใครก็ให้ได้ ทำให้ชัดเจน เบื้องหลังเบื้องหน้าชัดเจน แรงบันดาลใจทำให้มีวันนี้ ที่เดินทางมาหาคนที่รัก เธอบอกว่า หากเดินมาจะตกลงเป็นแฟนเลย ก็เลยลงมือทำจนถึงวันนี้ หลังจากนี้จะพักสัก 2 วัน จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนที่ป่วย และเดินทางไปร่วมงานที่ทางจังหวัด เชิญคู่ของตนไปออกงานที่ จ.พิษณุโลก.